“อภิสิทธิ์”ปฎิเสธตั้งพรรคใหม่ ระบุ“ไม่มีครับ อยู่เฉยๆเลย”

07 มิ.ย. 2562 | 09:14 น.

“อภิสิทธิ์”ปัดข่าวตั้งพรรคใหม่ ยันอยู่เฉยๆ ด้าน“เทพไท”เชื่อ“อภิสิทธิ์” ไม่ได้หายไปไหนแค่บรรยาย-สอนหนังสือ

“อภิสิทธิ์”ปฎิเสธตั้งพรรคใหม่   ระบุ“ไม่มีครับ อยู่เฉยๆเลย”

วันที่ 7 มิ.ย. 62 ภายหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ได้เกิดกระแสในสังคมที่สนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยผู้สื่อข่าวสอบถามนายอภิสิทธิ์ผ่านทางไลน์ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ตอบว่า “ไม่มีครับ อยู่เฉยๆเลย”

 

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตน ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะนายอภิสิทธิ์มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ และถือพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคสุดท้าย การที่มีคนเชียร์ให้ไปตั้งพรรคใหม่นั้น อาจเป็นอารมณ์ของสังคมที่ยุคนี้มีความปรวนแปรง่าย ตนเชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์ว่าไม่ได้ตามกระแส ยึดความถูกต้อง และเป็นเกียรติภูมิของนายอภิสิทธิ์ ที่ผูกพันกับพรรคมาตั้งแต่เด็กๆ จนมาเป็น ส.ส. เป็นหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์  ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์จะกลับมาเป็นนักการเมืองอีก เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นบุคลากรสำคัญของพรรคและของสภาผู้แทนราษฎร การลาออกจากส.ส.เป็นการแสดงจุดยืนและความรับผิดชอบ แต่ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค และไม่ได้หายไปไหน ตนเชื่อว่าสักวันหนึ่งท่านจะกลับมา ซึ่งระหว่างนี้นายอภิสิทธิ์ยังไปบรรยาย สอนหนังสือ และทำกิจกรรมทางสังคม

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ตัดสินใจลาออกจากการเป็นส.ส. ได้แจ้งให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ทราบล่วงหน้าแล้ว รวมถึงได้กล่าวลานายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค หลังจากยื่นหนังสือลาออก ส่วนส.ส.ในพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่คงคาดเดาได้อยู่แล้ว


“อภิสิทธิ์”ปฎิเสธตั้งพรรคใหม่   ระบุ“ไม่มีครับ อยู่เฉยๆเลย”