“บินไทย”ลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน  ทุกเส้นทางบินทั่วโลก11 มิ.ย.นี้  

07 มิ.ย. 2562 | 07:50 น.

      การบินไทยจะปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง(Fuel Surcharge) เที่ยวบินระหว่างประเทศ ทุกเส้นทาง ทั้งชั้นประหยัดพิเศษและชั้นประหยัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.นี้
        
    นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะทำการปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) ตามระยะทางที่ทำการบินจริง ในเที่ยวบินระหว่างประเทศของการบินไทย ทุกเส้นทาง สำหรับผู้โดยสาร  ในชั้นประหยัดพิเศษและชั้นประหยัดที่ออกบัตรโดยสารจากสำนักงานขายการบินไทย และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและทั่วโลก รวมทั้งเว็บไซต์ thaiairways.com ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป ในอัตราดังนี้

“บินไทย”ลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน  ทุกเส้นทางบินทั่วโลก11 มิ.ย.นี้   
 

1. เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ ย่างกุ้ง ปีนัง ฮานอย เวียงจันทน์ โฮจิมินห์, เส้นทางระหว่าง การาจี และ มัสกัต, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และ ไทเป, เส้นทางระหว่างเชียงใหม่ และ คุนหมิง ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 13 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 15 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 10 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 12 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

2.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ กัวลาลัมเปอร์ คุนหมิง สิงคโปร์ ธากา กัลกัตตา เกาสง ฮ่องกง, เส้นทางระหว่างไทเป และ โซล ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 20 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 24 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 16 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 19 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

“บินไทย”ลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน  ทุกเส้นทางบินทั่วโลก11 มิ.ย.นี้   
3.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ เฉิงตู โคลัมโบ มะนิลา กาฐมาณฑุ เซี่ยเหมิน เบงกาลูรู  ไฮเดอราบัด จาการ์ตา ไทเป เจนไน, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และ โซล, เส้นทางระหว่างฮ่องกง และ ภูเก็ต ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 28 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 33 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 22 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

4.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ นิวเดลี มุมไบ เดนปาซาร์ การาจี ละฮอร์ มัสกัต อิสลามาบัด ดูไบ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง, เส้นทางระหว่างภูเก็ต และ ปักกิ่ง ชั้นประหยัด เรียกเก็บในอัตรา 36 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 42 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 28.5 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 33 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

5.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ โอซากา นาโกยา ฟุกุโอกะ โตกียว ซัปโปโร โซล ปูซาน ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 44 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 35 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 40 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)
 

6.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ เพิร์ท ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 49 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 55 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัด  เรียกเก็บในอัตรา 39 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 44 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

7.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ เมลเบิร์น ซิดนีย์ บริสเบน ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 59 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 67 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 46.5 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 53.5 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

“บินไทย”ลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน  ทุกเส้นทางบินทั่วโลก11 มิ.ย.นี้   

8.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ มอสโก ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 58 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 67 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 46 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 53 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

9.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ โอ๊คแลนด์ ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 77 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 87 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 63.5 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 72.5 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

“บินไทย”ลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน  ทุกเส้นทางบินทั่วโลก11 มิ.ย.นี้   

10.เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ สตอกโฮล์ม โคเปนเฮเกน ออสโล มิวนิก โรม มิลาน ซูริก แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส บรัสเซลส์, เส้นทางระหว่างภูเก็ต และ โคเปนเฮเกน สตอกโฮล์มชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 79 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 90 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 63 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 72 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

11. เส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ และ ลอนดอน ชั้นประหยัดพิเศษเรียกเก็บในอัตรา 76 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 87 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)ชั้นประหยัดเรียกเก็บในอัตรา 63 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 72 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)