Timeline ข่าวเด่น 7 มิ.ย. 62 : ศรีสุวรรณ จี้ อนาคตใหม่ ส่งข้อมูลซื้อตัว120ล้าน ให้กกต.

07 มิ.ย. 2562 | 00:47 น.

Timeline ข่าวเด่น 7 มิ.ย. 62 : ศรีสุวรรณ จี้ อนาคตใหม่ ส่งข้อมูลซื้อตัว120ล้าน ให้กกต.

 

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. 62 ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา จะยื่นร้องเรียนต่อกกต.ให้กรรมการบริหารและ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ มาให้ข้อมูลกับกกต. หลังออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็น “งูเห่า” โดยเสนอผลประโยชน์หรือทุ่มซื้อตัวสูงถึง 120 ล้านบาทต่อคน

ส่วน Timeline อื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.00 น.

: กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ กระทรวงคมนาคม และ กระทรวงพลังงาน เรียนเชิญร่วมแถลงข่าว สุดยอดความร่วมมือ 26 เมืองชั้นนำในอาเซียน สู่เครือข่ายเมืองอัจฉริยะ และพบกับแนวทางการนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และดิจิทัล มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรเมืองใหญ่ในอาเซียน ณ ห้อง GH 203 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

เวลา 09.30 น     

: นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาสัปปะรด แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ

: สมอ. จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการเนื่องใน “วันรับรองระบบงานโลก (World Accreditation Day)” ประจำปี 2562 โดยในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อในการรณรงค์ คือ “การสร้างโอกาสการแข่งขันใน Supply Chains ด้วยการรับรองระบบงาน” (Accreditation Adding Value to Supply Chains) ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี

 

เวลา​ 10.00​ น.​

: นายปีร์กะ​ ตาปีโอละ  เอกอัครราชทูต​วิสามัญ​ผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหภาพ​ยุโรป​ประจำประเทศไทย​ จะเข้าเยี่ยมคำนับ​ พลเอก​ ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ณ​ ห้องรับรองรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เพื่อหารือเรื่องความสัมพันธ์​ระหว่างไทยและสหภาพยุโรป​ และการขอเป็นผู้สังเกตการณ์​ในการประชุม​ ADMM​-Plus​

 

เวลา 13.00 น.   

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวเพลงและหนังสือมรดกอาเซียน ณ โรงละครเล็ก โรงละครแห่งชาติ ถนนราชินี เขตพระนคร กรุงเทพฯ

: นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประธานเปิดงาน “หยุดการชะล้างพังทลายของดิน คืนชีวิตให้แก่นมะกรูด” ณ ห้องประชุมสภาตำบลแก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

: นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน มีกำหนดแถลงข่าวเรื่อง 1.ความคืบหน้าแนวทางการดำเนินการต่อไปกับแรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา ที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยภายหลังใบอนุญาตการทำงานสิ้นสุดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 (กลุ่มประมงทะเลและแปรรูปสัตว์น้ำ) และกลุ่มทั่วไป ที่ใบอนุญาตการทำงานสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2563 2.การให้บริการแก่คนหางานที่เดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลี ตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS)ณ ห้องแสงสิงแก้ว ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

เวลา 13.30 น.  

: นางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานการประชุมคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม หรือมิลด์บอล์ด ณ ห้องประชุม กระทรวงเกษตรฯ

 

เวลา 14.00 น.  

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ถนนราชินี เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เวลา 17.30 น.

: นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน “เปิดงาน Prime Show-Worl Food and Music Festival เทศกาลอาหารและดนตรี” ณ Show DC Arena ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี ถ.พระราม9