สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

05 มิ.ย. 2562 | 07:13 น.

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  แสดงจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ  “สมชัย”ชี้ลาออกเพราะอุดมการณ์ต่างกัน ขณะที่"ไอติม" ระบุเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่ง

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

ผลจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ที่มีมติสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดตั้งรัฐบาล ทำให้สมาชิกพรรคทยอยลาออก เพื่อแสดงจุดยืนในการไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

สมาชิกที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทันที หลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติเสียงข้างมากเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีข้อความระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่ง

 “...ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรค...”

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

ขณะที่กลุ่ม New Dem ของพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก "ไอติม" พริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงจุดยืนของตนเอง ตัดสินใจยุติบทบาทในฐานะสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า

 

“...วันนี้ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมเชื่อว่ามีทั้งคนที่เสียใจและดีใจกับผลลัพธ์นี้ เพราะการตัดสินใจของพรรคส่งผลกระทบต่อทิศทางของประเทศ ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผมขอแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผมได้พูดไว้กับประชาชนตลอดชีวิตทางการเมืองของผมที่ผ่านมา...ผมไม่มีคำอื่นที่จะบอกพวกท่านได้นอกจากคำว่า “ขอโทษ” 

 

การตัดสินใจออกจากพรรคเป็นการตัดสินใจที่ผมใช้เวลาไตร่ตรองมานาน และเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตผม ผมเดินออกจากพรรค ไม่ใช่เพราะผมคิดว่าความคิดใครถูกหรือผิด แต่เป็นเพราะเราคิดต่างกันว่า อะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศชาติและประชาชน” 

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

รวมทั้ง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  สมาชิกกลุ่ม New Dem ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “…ผมยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันกับทุกท่านนะครับ และต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ผมใน เขต 15 มีนบุรี/คันนายาว ร่วมถึงทุกคะแนนทั่วประเทศ สมาชิคพรรคทุกท่าน...ในเมื่อคำพูดต้องเป็นคำพูด ผมขอยุติบทบาททางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์เสมอ และเชื่อในฝีมือของ ส.ส. และว่าที่ รมต.ทุกท่านว่าจะทำคุณประโยชให้แก่ชาติบ้านเมืองได้แน่นอน untill next time – god bless”

นอกจากนั้น ยังมีนายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ และน.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์ขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ