แอลจี จับมือสจล. วิจัยแก้วิกฤตฝุ่น

04 มิ.ย. 2562 | 08:11 น.

สำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับแอลจี  อีเลคทรอนิคส์ ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมแก้ไขปัญหาวิกฤตฝุ่น

รองศาสตราจารย์ ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายบริหารวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือแอลจี เพื่อศึกษาและพัฒนานวัตกรรมด้านการดำรงชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living) ตามนโยบายการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เพื่อแก้ไขปัญหาสังคมเมือง เช่น วิกฤติฝุ่น อย่างต่อเนื่อง

แอลจี จับมือสจล.  วิจัยแก้วิกฤตฝุ่น

โดยความร่วมมือครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยแนวทางป้องกันปัญหาฝุ่นละออง ด้วยการตรวจสอบการทำงานของเทคโนโลยีในเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ (LG PuriCare) และเครื่องปรับอากาศภายในบ้านของแอลจี ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศและดูดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM 1.0) โดยเทคโนโลยีที่นำมาศึกษาวิจัยในครั้งนี้จะถูกนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาแนวทางในการลดปัญหาภาวะวิกฤติฝุ่นของประเทศไทยในอนาคต ซึ่งจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผลลัพธ์จากการศึกษาวิจัยจะช่วยให้เราสร้างสรรค์นวัตกรรมนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกต่อการดำรงชีวิต และเสริมสร้างสุขภาวะที่ดีของคนไทยได้สำเร็จ

แอลจี จับมือสจล.  วิจัยแก้วิกฤตฝุ่น

                         นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี

ด้านนายนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแอลจีกับสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและให้ความสำคัญในการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีในด้านต่างๆ นอกจากจะมุ่งเน้นด้านการแก้ไขมลภาวะทางอากาศรวมถึงฝุ่นละออง ยังส่งเสริมการยกระดับศักยภาพของเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการศึกษาวิจัยนี้อีกด้วย นอกจากนี้สถาบันยังมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตามสโลแกน ‘Innovation for a Better Life’ หรือนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของแอลจี ซึ่งทำให้แน่ใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อสังคมร่วมกันได้สูงสุดอย่างแท้จริง