"บิ๊กตู่”ลั่นแก้รธน.ไร้จุดยืน

03 มิ.ย. 2562 | 05:50 น.

บิ๊กตู่”ลั่นแก้รธน.ไม่มีจุดยืน ชี้เป็นเรื่องของกฎหมาย บอกตื่นเต้นอะไร 5 มิ.ย.นี้โหวตนายกฯ ฝากส.ส.เขตดูแลปชช.ไม่ใช่เอาปัญหามาให้รัฐบาล ชี้ประวัติศาสตร์ไม่ดีอย่าให้เกิดขึ้นอีก

จากนั้นเวลา 09.35 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนิน โดยในช่วงหนึ่งระหว่างเดินบริเวณคูเมืองเดิม ประชาชนได้ตะโกนบอกให้ “นายกฯสู้สู้” โดยนายกฯกล่าวย้อนถามว่า แล้วจะให้สู้กับใคร วันนี้ถ้าต้องสู้ ก็ต้องสู้กับปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาความยากจน และผู้มีรายได้น้อย เราทุกคนต้องมาร่วมมือกัน และย่านนี้ตนทราบว่ามีคนมาทางประวัติศาสตร์ไว้เยอะอย่าให้เกิดขึ้นอีก

จากนั้นนายกฯนั่งรถรางจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามมายังปากคลองตลาด โดยนายกได้กล่าวกับประชาชนว่า ใครจะสู้กับตน ตนไม่สู้ด้วยแต่ตนสู้เพื่อประชาชนกับประเทศชาติ  และร่วมมือกันทุกคนทุกฝ่ายฝากส.ส.เขตด้วย ไหนบอกว่าจะดูแลประชาชน ดูแลก็ต้องดูแล ไม่ใช่เอาปัญหามาให้รัฐบาล ต้องคิดก่อนว่าทำได้หรือไม่ได้ขั้นตอนเป็นอย่างไร  

ทั้งนี้ระหว่างนายกฯตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามชัย  ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ที่จะมีการโหวตเลือกนายกฯตื่นเต้นหรือไม่ นายกฯย้อนถามกลับว่า “ตื่นเต้นอะไร” ขณะเดียวกันโดยจุดที่นายกฯเดินตรวจคลองบริเวณปากคลองตลาด นายกฯกล่าวว่า คนก็สนใจแต่การเมือง การเมืองตรงโน้น แต่ตนสนใจแต่การบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ​ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชา​รัฐ​(พปชร.)​มาให้การต้อนรับด้วย

จากนั้นเวลา 11.00 น. ที่ปากคลองตลาด พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่5มิ.ย.นี้ว่า ก็เรื่องของการโหวตนายกฯตนไม่ได้เข้า ตนไม่ได้ไปโหวตในสภากับเขาด้วย เมื่อถามว่าหากนายกฯเข้าไปได้จะขอบคุณหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่าขอบคุณอะไร ขอบคุณใคร ยังไม่รู้ 

เมื่อถามว่าทางพรรคประชาธิปัตย์อยากได้ยินจากปากนายกฯว่าจะมีจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ไม่มีจุดยืนเป็นเรื่องของกฎหมาย เป็นเรื่องของขั้นตอนตามกระบวนการ  

เมื่อถามอีกว่า วันที่ 5 มิ.ย.จะไปหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไรเธอก็ถามเรื่อยเปื่อย จนแสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปีแล้วยังไม่พอหรืออย่างไร 

"บิ๊กตู่”ลั่นแก้รธน.ไร้จุดยืน