“ออโต้บอท” ต่อยอดสินค้า AI เจาะตลาด Smart home ดันรายได้โตสามเท่า

02 มิ.ย. 2562 | 08:02 น.

      ออโต้บอท แจงความสำเร็จหลังผนึกกำลัง ช้อปปี้ (Shopee) รุกออนไลน์โกยยอดขายไตรมาสแรกโตกว่า 200% เตรียมจัดโปรโมชันดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการเดินหน้าพัฒนาสินค้า AI ต่อยอด Smart home ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีเติบโตขึ้น 3 เท่า

      นายธรรมสร มีรัตน์  ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ ช้อปปี้ (Shopee) เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่า สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในบ้าน (Smart home) ได้รับผลตอบรับในเชิงของผู้ใช้งานและยอดขายค่อนข้างดีเกินความคาดหมาย ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีหลัง ทาง ออโต้บอท (Autobot) จึงอยากให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยีอัจฉริยะ (AI) ตลอดจนการสร้างความมั่นคงในเครือข่ายพันธมิตรต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเติบโต 3 เท่าจากปีที่แล้วให้สำเร็จ

“ออโต้บอท” ต่อยอดสินค้า AI เจาะตลาด  Smart home ดันรายได้โตสามเท่า

      ทั้งนี้ความสนใจในเทคโนโลยี AI ที่เพิ่มขึ้นของคนไทยในปัจจุบัน ทำให้การแข่งขันในด้านของเทคโนโลยีดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น เพราะ AI กำลังเข้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางออโต้บอทจึงให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจระบบ AI และนำมันเข้ามาช่วยในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น เช่น การพัฒนาหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีระบบ AI  และการพัฒนาระบบนำทางที่แม่นยำจาก AI เพื่อช่วยให้เราประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้านถึงวันละ 30 นาทีถึง 1 ชม. เป็นอย่างน้อย ซึ่งหากทำได้นั่นก็หมายถึงว่าเราจะมีเวลาเพิ่มขึ้น 130-365 ชม.ต่อปี  ในการไปทำกิจกรรมอื่นๆ

      สำหรับแผนการทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังที่จะถึงนี้ ทางออโต้บอทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ Shopee อย่างต่อเนื่องภายใต้แคมเปญ 6 เดือน 6 หลังจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ออโต้บอทมีการทำ Special Promotion และได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการทำโปรโมชั่น “โปรเก่าแลกใหม่”  โดยลูกค้าสามารถนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นเก่า หรือ เครื่องดูดฝุ่นที่ไม่ใช้งานแล้ว มาแลกเป็นส่วนลด ซื้อ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Storm Mark 2 มีส่วนลดสูงสุด 6,000 บาท พร้อมผ่อน 0% ได้ถึง 10 เดือน พร้อมกับโปรโมชั่นอื่นอีกมากมาย

 

       ขณะเดียวกันบริษัทยังจะเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ของ Autobot โดยการเปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น รุ่น Storm Mark 2 ที่ใช้ระบบ Lazer นำทาง ความแม่นยำสูงที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถอยู่ในระดับท็อปของโลก เช่น สามารถสร้างแผนที่เพื่อความสะอาดทุกห้องในบ้าน สามารถดูดและถูในรอบเดียวกัน สามารถสั่งงานผ่าน APP สามารถตั้งเวลาทำงานได้ไม่จำกัด และมีราคาที่ถูกลงสามารถจับต้องได้ ซึ่งการจับมือกันกับ Shopee  ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกัน เพื่อก้าวสู้ความเป็นที่หนึ่งร่วมกัน

“ออโต้บอท” ต่อยอดสินค้า AI เจาะตลาด  Smart home ดันรายได้โตสามเท่า

     สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านช่วงครึ่งปีหลังนี้  บริษัทเชื่อว่าขนาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทที่มีนวัตกรรม เนื่องจากสินค้ามีคุณภาพที่ดีขึ้น และมีราคาถูกลง จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 200% ซึ่งจากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าว  บริษัทมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมียอดขายเติบโต 3 เท่าแน่นอน

      ด้านนายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ที่ Shopee เรายึดมั่นในวิสัยทัศน์หลักของเราคือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาค ซึ่งรวมไปถึงการผนึกกำลังกับแบรนด์ชั้นนำอย่าง Autobot เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ช้อปปี้ได้เป็นเจ้าของสินค้านวัตกรรมคุณภาพจาก Autobot ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วบนแพลทฟอร์มของเรา โดยเราตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุนที่ต้องการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การ่วมมือกันในครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงการผนึกกำลังของแบรนด์ที่มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องดันคือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนนั่นเอง เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนทุกการสนับสนุนที่ดีเสมอมาจากทั้งผู้ใช้งานชาวไทย ช้อปปี้เปิดตัวเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ต้อนรับช่วงกลางปีที่กำลังจะมาถึงด้วยแคมเปญ “Shopee Free Shipping Month” โดยครั้งนี้นักช้อปจะได้พบกับดีลสินค้าสุดโดน โปรโมชั่นมากมาย พร้อมทั้งโปรโมชั่นเครดิตเงินคืน 100% ลุ้นช้อปสินค้าราคาสุดคุ้มในราคาเพียง 1 บาทกับเกม บาทเดียวช้อปเพลิน แคมเปญเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 30 มิถุนายน 2562