แชฟฟ์เลอร์ทุ่ม 1,600 ล้านตั้งโรงงานเวียดนาม

02 มิ.ย. 2562 | 03:23 น.

      กลุ่มแชฟฟ์เลอร์มั่นใจอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเติบโต พร้อมเทเม็ดเงินกว่า 1,600 ล้านบาทเพื่อสร้างโรงงานที่ประเทศเวียดนาม

แชฟฟ์เลอร์ทุ่ม 1,600 ล้านตั้งโรงงานเวียดนาม

      นายจอร์จ เอฟดับบลิว แชฟฟ์เลอร์ ประธานกลุ่มแชฟฟ์เลอร์ กล่าวว่า แนวโน้มของอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจลงทุนตั้งโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเลือกทำเลของเมืองเบียนฮัว จังหวัดดองไน ประเทศเวียดนาม และใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 1,600 ล้านบาท โดยโรงงานแห่งใหม่พัฒนาบนแนวคิดแบบmodular concept โดยมีพื้นที่อาคารรวม2.5 หมื่นตารางเมตร ในเฟสที่1 และโรงงานใหม่นี้จะติดตั้งเครื่องจักรผลิตที่ทันสมัย และที่นี่ยังเป็นโรงงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใช้โซลูชัน อินดัสตรี4.0ล่าสุดที่พัฒนาโดยแชฟฟ์เลอร์ อีกทั้งยังติดตั้งอุปกรณ์ตรวจสอบสภาพของแชฟฟ์เลอร์SmartCheck TMถึง70ตำแหน่งที่สำคัญภายในโรงงาน

แชฟฟ์เลอร์ทุ่ม 1,600 ล้านตั้งโรงงานเวียดนาม

      สำหรับโรงงานแห่งนี้จะผลิตชิ้นส่วนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาค อาทิ ผลิตภัณฑ์ตลับลูกปืน ,ระบบต่างๆ ส่วนประกอบสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย โดยจะป้อนให้กับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้ง การเกษตรการก่อสร้างและเหมืองแร่ระบบส่งกำลังไฟฟ้าการแปรรูปอาหารอุตสาหกรรมสิ่งทอกระดาษเหล็กซีเมนต์ และธุรกิจรถจักรยานยนต์

แชฟฟ์เลอร์ทุ่ม 1,600 ล้านตั้งโรงงานเวียดนาม

      “แชฟฟ์เลอร์ลงทุนครั้งแรกในเวียดนามเมื่อ10ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการผลิตตลับลูกปืนเม็ดเรียว (TRB)ตลับลูกปืนกลมพร้อมเสื้อเหล็กหล่อ (RIBB)และตลับลูกปืนคอพวงมาลัย (SCB) ซึ่งการลงทุนใหม่ครั้งนี้ บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ และเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับRIBBขยายเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์หลักของกลุ่มแชฟฟ์เลอร์ - ตลับลูกปืนเม็ดเข็ม (NRB) “

      นายเฮลมุท โบวด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่าในปี2559แชฟฟ์เลอร์ได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่แรกสำหรับผลิตภัณฑ์ยานยนต์ในประเทศไทย และล่าสุดได้เปิดโรงงานใหม่ในเวียดนามเพื่อทำการผลิต ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่จะป้อนทั้งตลาดในประเทศ ระดับภูมิภาครวมไปถึงทั่วโลก ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเวียดนามลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่าแชฟฟ์เลอร์ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของธุรกิจอุตสาหกรรมในระยะยาว และอย่างยั่งยืนในภูมิภาคนี้

แชฟฟ์เลอร์ทุ่ม 1,600 ล้านตั้งโรงงานเวียดนาม