COM7 ขยายแบรนด์ ‘BaNANA E-Quip’ รับตลาดเกมมิ่งโต

05 มิ.ย. 2562 | 00:00 น.

คอมเซเว่น เดินหน้าขยายตลาดเกมมิ่งในเมืองไทย เปิดตัว “BaNANA E-Quip” (บานานา อีควิบ) แบรนด์น้องใหม่ภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ตั้งเป้าปีนี้เปิดร้านหลัก 5 สาขา และขยายพื้นที่ในส่วนหนึ่งของร้าน BaNANA อีกกว่า 20 สาขา ทั่วทั้งประเทศ

นางสาวณัฐนันท์ กีรติกรยศนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “บานานา อีควิบ” (BaNANA E-Quip) ที่มีคอนเซ็ปต์ เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเล่นเกม ตั้งแต่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์ประกอบ (DIY PC) ไปจนถึง เกมคอนโซล อย่างเพลย์สเตชัน และเอ็กซ์บ็อกซ์ รวมถึงเกมมิ่งโมบายและอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยปีนี้วางแผนการเปิดร้านหลักภายใต้แบรนด์ “บานานา อีควิบ” ไว้ 5 สาขา และเป็นส่วนหนึ่งของร้าน BaNANA อีกกว่า 20 สาขา ทั่วประเทศ

COM7 ขยายแบรนด์ ‘BaNANA E-Quip’ รับตลาดเกมมิ่งโต

 

บานานา อีควิบ จะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชอบเล่นเกม ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่ผู้ที่เล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย ไปจนถึง นักเล่นเกมจริงจังเพื่อการแข่งขัน eSports การขยายแบรนด์ “BaNANA E-Quip” (บานานา อีควิบ) เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อโฟกัสตลาดเกมมิ่งอย่างจริงจังของ COM7 ซึ่งเรามองว่าสินค้ากลุ่มเกมมีแนวโน้มการเติบโตสูง นี่จึงเป็นโอกาสที่ใหญ่มากของเรา”

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า ในปี 2562 ตลาดเกมในไทยจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 15% เทียบจากปี 2561 ที่มีมูลค่ารวมราว 2 หมื่นล้านบาท และจะเพิ่มเป็นมากกว่า 6.4 หมื่นล้านบาท ภายในปี 2568 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3475 ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2562