กลุ่ม Dufry ROH เปิดใจ ยันเข้าประมูลหวังยกระดับดิวตี้ฟรีไทย

30 พ.ค. 2562 | 08:48 น.

 “กลุ่มโรงแรมรอยัล ออคิด” พร้อมพันธมิตร “บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย” และ “เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป” (WDFG UK) ในเครือ “ดูฟรี” (Dufry) ผู้นำด้านร้านค้าปลีกสำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากรชั้นนำระดับโลก เปิดใจเข้ายื่นประมูลงานให้สิทธิ์ประกอบกิจการร้านค้าปลอดอากร ณ สนามบินสุวรรณภูมิ  ภายใต้ชื่อ "กลุ่มกิจการร่วมค้า ดูฟรี รอยัล ออคิด” (Dufry ROH) เล็งเห็นว่า ประเทศไทยมีโอกาสยกระดับร้านค้าปลอดอากรในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้เป็นดิวตี้ฟรีชั้นแนวหน้า สามารถแข่งขันระดับโลก สอดคล้องกับแนวทางและเป้าหมายของทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างดี

กลุ่ม Dufry ROH เปิดใจ ยันเข้าประมูลหวังยกระดับดิวตี้ฟรีไทย
 

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ ROH เผยถึงความตั้งใจของกลุ่มและการเชิญชวนพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ในเครือดูฟรี (Dufry) มาร่วมในการประมูลในครั้งนี้ว่าเมื่อทางกลุ่มพันธมิตรคนไทย ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ จุดประสงค์ของกลุ่มคือ การนำพาร์ทเนอร์อันดับหนึ่งของโลก ผู้มีประสบการณ์ เป็นมืออาชีพ และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการร้านค้าปลอดอากร มีการดำเนินงานที่เป็นระบบ สามารถตรวจสอบได้ เพื่อเป้าหมายในการสร้างรายได้ให้กับประเทศสูงสุด จึงมีการเจรจาพูดคุยมาอย่างต่อเนื่องกับกลุ่ม เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป (WDFG UK) ซึ่งหลายๆ คนอาจเคยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของร้านค้าปลอดอากร ณ สนามบินนานาชาติลอนดอนฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน มาแล้ว

 

ในส่วนของ เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี (Dufry) เป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ ที่อยู่ภายใต้การบริหารและกำกับดูแลจากบริษัทแม่อย่าง ดูฟรี กรุ๊ป (Dufry Group) ผู้ถือหุ้นใน เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป 100% ปัจจุบันดูแลร้านค้าปลีก สำหรับนักท่องเที่ยวและร้านค้าปลอดอากร ในเครือรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 2,200 แห่ง ซึ่งกระจายตัวอยู่กว่า 292 สนามบิน ในกว่า 64 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

  กลุ่ม Dufry ROH เปิดใจ ยันเข้าประมูลหวังยกระดับดิวตี้ฟรีไทย

 

“เรามีความตั้งใจในการร่วมประมูลในครั้งนี้ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศอย่างสูงสุด ผ่านพันธมิตรระดับโลกอย่าง เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ซึ่งมีความพร้อมในการลงทุนร่วมกับกลุ่มพันธมิตรในประเทศไทย เราเชื่อว่าจะสามารถนำเอานวัตกรรม ระบบจัดการที่ได้มาตรฐานระดับโลก และ ความเชี่ยวชาญระดับโลกมาปรับใช้กับร้านค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสร้างรายได้ให้กับท่าอากาศยานไทย และประเทศไทย  พร้อมพัฒนาบุคลากร ด้านทักษะการดำเนินงาน ซึ่งงานด้านการพัฒนาบุคลากรนั้น เป็นเสมือนแผนแม่บทที่เราให้ความสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนครั้งนี้ โดยเราได้ตกลงกับพันธมิตรของเราถึงความตั้งใจในการสร้างศูนย์การฝึกอบรมพนักงานประจำภูมิภาคเอเซียให้เกิดขึ้นในประเทศไทย  ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการเจรจาข้อตกลงกับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้มาตรฐาน ได้จำหน่ายในตลาดโลกผ่านเครือข่ายร้านค้าของพันธมิตรเราทั่วโลกเช่นกัน” นายวิทวัสกล่าว

กลุ่ม Dufry ROH เปิดใจ ยันเข้าประมูลหวังยกระดับดิวตี้ฟรีไทย

หากกลุ่ม ดูฟรี รอยัล ออคิด (Dufry ROH) ชนะการประมูลในครั้งนี้ โอกาสที่ประเทศไทยจะได้สัมผัสถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่นี้จาก เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี จะไม่ใช่เพียงเพื่อผู้โดยสารที่ใช้บริการสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเท่านั้น แต่รวมไปถึงโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สินค้าไทยผ่านเครือข่ายของ เวิลด์ ดิวตี้ฟรี กรุ๊ป ในเครือ ดูฟรี ที่ครอบคลุมไปทั่วทุกมุมโลก