ททท.จัดงานใหญ่ “ Amazing Thai Taste”  รวม 120 เด็ดทั่วไทย 7-9 มิ.ย.นี้

30 พ.ค. 2562 | 02:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

 ททท.จัดงานใหญ่มหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival  ภายใต้แนวคิด“สวรรค์นักกินดินแดนของอร่อย” รวม 120 ของอร่อยเด็ดทั่วไทยไว้ในงานเดียว ตั้งแต่ สตรีทฟู้ดริมทาง อาหารถิ่นไปจนถึงร้านอร่อยติดดาวจากมิชลินไกด์ วันที่  7-9 มิ.ย. 62 ณ สยามสแควร์

      นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือกับสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival 2019 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “Thailand Food Paradise : สวรรค์นักกินดินแดนของอร่อย” ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย. 2562 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ สยามสแควร์ 

ททท.จัดงานใหญ่ “ Amazing Thai Taste”  รวม 120 เด็ดทั่วไทย 7-9 มิ.ย.นี้

    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้ความเป็นเมืองหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศไทย และยกระดับการจัดงานเทศกาลอาหารสู่ระดับสากล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในการท่องเที่ยว เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกรและเศรษฐกิจฐานราก อันจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ 

    “จากผลสำรวจพบว่า มากกว่า 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวทั้งหมดถูกใช้ไปในเรื่องของอาหาร เพราะเหตุนี้เองหลายประเทศจึงเริ่มกลับมาให้ความสนใจในเรื่องของการนำอาหาร มาใช้เป็น เครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยล่าสุดมาสเตอร์การ์ด ได้จัดอันดับให้กรุงเทพฯอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก จากผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลก ด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการช้อปปิ้ง (GDCI: Indulgences)
 

    โดยในปี 2561 อยู่อันดับ 3 ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ซึ่งกรุงเทพฯ ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารและวัฒนธรรม จึงทำให้นักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายไปราว 108,000 ล้านบาท (ประมาณ 3,370 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) หรือคิดเป็น 20.6% ของมูลค่าการจับจ่ายทั้งหมดประมาณ 5.23 หมื่นล้านบาท (16,360 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) รองจากอันดับ 1 เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ อันดับ 2 เมืองปัลมาแห่งเกาะมายอร์กาในประเทศสเปน”
ททท.จัดงานใหญ่ “ Amazing Thai Taste”  รวม 120 เด็ดทั่วไทย 7-9 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ สำหรับงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ประจำปี 2562 ได้เนรมิตพื้นที่กลางสยามสแคว์ให้กลายเป็น “สวรรค์นักกิน ดินแดนของอร่อย” รวบรวมสุดยอดของอร่อยจากทั่วฟ้าเมืองไทยมาไว้ภายในงานร้านชื่อดังหาทานยากจากทั่วประเทศไทย จำนวนกว่า 120 ร้านมารวมไว้ภายในงานเดียว แบ่งออกเป็น 7 โซนหลัก ประกอบด้วย

ททท.จัดงานใหญ่ “ Amazing Thai Taste”  รวม 120 เด็ดทั่วไทย 7-9 มิ.ย.นี้

1. โซนปูเสื่อรอ (Trendy Food): พบกับสุดยอดร้านอร่อยชื่อดัง อยากกินต้องจองคิวรอ แต่งานนี้ไม่ต้อง! ตำนานความอร่อยกับร้านจกโต๊ะเดียวแห่งเยาวราช ความละเมียดจากร้านเครปป้าเฉื่อยแห่งลาดพร้าว ความเก๋ความต้องรอจากมิดไนท์อะโกโก้แห่งสะพานพุทธฯ
2. โซนอร่อยติดดาว (Michelin Guide) : สุดยอดร้านอาหารที่ติดในลิชมิสลินไกด์ อาทิ ร้านเมธาวลัย ศรแดง ร้านอาหารไทยแท้ที่ได้รับมิชลิน 1 ดาวประจำปี 2561 ในปีที่ผ่านมา, เนื้อตุ๋น ‘เทนซันไร้เทียมทาน’, ปาท่องโก๋เสวย (สาขาเยาวราช) และบ้านเบญจรงค์ปาย เป็นต้น 
3. โซนอร่อยริมทาง (Street Food)  : สุดยอดร้านอร่อยข้างทางที่มีชื่อเสียงและเอกลักษณ์โดดเด่นในกรุงเทพและปริมณฑล อาทิ ร้านโจ๊กหมูชูเกียรติ โจ๊กฟัวกราส์หนึ่งเดียวในโลก, เอลวิสสุกี้ยศเส, คั่วไก่สวนมะลินายฮ้ง, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี เป็นต้น
4. โซนฟินโลคัล (Local Food) : พบกับการนำสุดยอดร้านชื่อดังจาก 5 ภูมิภาคมารวมไว้ในงานเดียว อาทิ ร้านขนมปัง นานาจังเกิ้ล เชียงใหม่, ร้านเจริญข้าวมันไก่เบตง, ร้านโกอ้วน หาดใหญ่, ร้านขนมเส้นน้ำย้อย กาดน้ำทอง จ.แพร่ เป็นต้น

ททท.จัดงานใหญ่ “ Amazing Thai Taste”  รวม 120 เด็ดทั่วไทย 7-9 มิ.ย.นี้
5. โซนอีทคลีน (Organic Food)  : ร้านอาหารเพื่อสุขภาพและเกษตรอินทรีย์ นำเสนอร้านค้าสุดพิเศษ ในคอนเซ็ปท์ ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ ซึ่งเป็นการนำเอาผู้ผลิตวัตถุดิบออแกนิค – ผู้ปรุงอาหาร – และผู้รับประทาน มารวมอยู่ในร้านเดียวกัน อาทิ เชฟตาม ชุดารี ร่วมกับไข่ออแกนิคจากแทนคุณออแกนิคฟาร์ม จะมารังสรรค์สารพัดเมนูไข่, บาริสต้าเจน จากร้าน The Crafster กาแฟท้องถิ่นชียงดาวร่วมกับกุหลาบอินทรีย์ กลุ่มม่วนใจ๋เกษตรอินทรีย์วิถีธรรมชาติ มารังสรรค์เมนูกาแฟกุหลาบ เป็นต้น
6. โซนฝีมือขั้นเทพ (Cooking Class) : สุดยอดร้านที่มีชื่อเสียงมาเปิด Work Shop สอนเคล็ดไม่ลับให้กับผู้ที่สนใจ อาทิ สอนการทำเครื่องดื่มชาชัก จากร้านโรตีแตออ สอนการทำไอศกรีม จากร้าน Mini Murrah Farm สอนทำลูกชุบแฟนซี จากร้านคำละมุน เป็นต้น 
7. โซน Entertainment Zone : สนุกสนานกับความบันเทิงต่างๆจากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย 

    นอกจานี้ ททท.ยังจัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการ ลดโลกเลอะ ด้วยการรณรงค์ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานนำภาชนะใส่อาหารและเครื่องดื่มมาเอง ซึ่งจะรับได้ส่วนลดพิเศษจากทุกร้านในงาน รวมทั้งยังจัดเตรียมจุดทิ้งแบบขยะอีกด้วย