ชาร์ตสปอต สตาร์ตอัพจากญี่ปุ่นบุกไทย

29 พ.ค. 2562 | 10:12 น.

นาย ทอมป์สัน ชิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จสปอต ประเทศไทย กล่าวว่า 

จากรายงานของ We Are Social และ Hootsuite ประจำปี 2562 พบว่า คนไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ 57  ล้านคน โดย 55 ล้านคน เป็นกลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนเป็นประจำ  และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายตัวธุรกิจ 

 

ด้วยเหตุนี้ ชาร์จสปอต สตาร์ทอัพจากญี่ปุ่น ผู้ให้บริการเช่ายืมพาวเวอร์แบงค์แบบ on-the-go เจ้าแรกของโลก ขยายการดำเนินธุรกิจมายังประเทศไทย  หลังประสบความสำเร็จที่ญี่ปุ่นและฮ่องกง

ชาร์ตสปอต สตาร์ตอัพจากญี่ปุ่นบุกไทย

ปัจจุบัน ชาร์จสปอต์ มีให้บริการที่ฮ่องกงกว่า 5,000 จุด ,ญี่ปุ่นกว่า 17,000 จุด  และไต้หวั่นกว่า 10,000 จุด ซึ่งมีพันธมิตรเป็นห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ เช่น  ลอว์สัน  อิออนเจแปน  และชิบูย่า 109  ในญี่ปุ่น  7-11 Hongkong Trade Development Council และ New World First Ferry ในฮ่องกง ทำให้สะดวกตลอดการเดินทาง อีกทั้งภายในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาค อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไต้หวันภายในปลายปีนี้ และประเทศอื่นๆ ในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจประเภทต่างๆ อาทิ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์   (ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม) บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีสาขามากกว่า 5000 จุด   ด้านธุรกิจโรงแรม ได้แก่ กลุ่มบริษัทใบหยก ซึ่งมีโรงแรมชั้นนำรวมถึงร้านอาหารในเครือมากมาย โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ และ ผู้นำด้านธุรกิจสวนน้ำ ได้แก่ สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล เพื่อขยายการให้บริการพร้อมสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ  โดยมีเป้าหมายติดตั้งจุดให้บริการให้ได้มากกว่า 5,000 จุดรอบกรุงเทพฯ ก่อนขยายเป็น 15,000 แห่ง ภายในปีนี้  โดยจะขยายไปยังหัวเมืองหลัก อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต และสมุย ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวต่างๆ  และ 37,000 เครื่องทั่วทวีปเอเชีย  ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการเช่ายืมแบตเตอรี่สำรองที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

ชาร์ตสปอต สตาร์ตอัพจากญี่ปุ่นบุกไทย

ขณะที่ นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อเปิดตัวบริการสุดพิเศษครั้งนี้ จึงได้มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า OneSiam  ทุกท่านกับโปรโมชั่น ใช้งาน CHARGESPOT (ชาร์จสปอต)  1 ชั่วโมงแรกฟรี เริ่มตั้งแต่ 28 พฤษภาคม ไปจนถึง 27 มิถุนายนนี้

 

ด้านนางสาววรษา กรวิกนลิน  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์บัตรและสินเชื่อบุคคล ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารเชื่อว่าจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตกสิกรไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินมัดจำหรือเติมเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตกสิกรไทย ผ่านแอปพลิเคชันของ CHARGESPOT รับสิทธิ์ใช้งาน CHARGESPOT ฟรี 1 ชั่วโมงแรกตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2562

ชาร์ตสปอต สตาร์ตอัพจากญี่ปุ่นบุกไทย

โดยมีค่าบริการชั่วโมงแรกถึงชั่วโมงที่สาม อยู่ที่ชั่วโมงละ 15 บาท จากนั้น ชั่วโมงที่สี่เป็นต้นไป จนถึง 24 ชั่วโมง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (เช่าเหมาทั้งวัน 24 ชั่วโมงแรก ในราคา 45 บาท) สำหรับวันที่สองและวันถัดไป เช่าเหมาทั้งวัน ในราคาวันละ 30 บาท ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้บริการครั้งแรกจะต้องวางเงินมัดจำจำนวน 450 ก่อนที่จะเช่าพาวเวอร์แบงค์ได้ โดยจะได้รับเงินมัดจำคืนต่อเมื่อนำพาวเวอร์แบงค์ไปคืนที่เครื่อง ชาร์จสปอต จุดให้บริการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศได้