'ณัฏฐพล' ยันการเลื่อนประชุมของ ปชป. เป็นเหตุการณ์ปกติ

28 พ.ค. 2562 | 14:16 น.

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณีรายงานข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เพื่อลงมติร่วมรัฐบาลออกไปอย่างไม่มีกำหนด

เนื่องจากมีปัญหาการตกลงตำแหน่งจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังไม่ลงตัว ว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะการที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรค เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.62) เพื่อเชิญมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และทางพลังประชารัฐก็ได้รับข้อเสนอของทางพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามขั้นตอน ของพรรค เพื่อหาจุดร่วมที่ลงตัวโดยเฉพาะเรื่องของนโยบายแต่ละพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนว่าเราจะดำเนินการ หรือปรับนโยบายเข้าหากันอย่างไรได้บ้าง นอกจากนี้ก็ยังมีการหารือในการจัดสรรกระทรวงเพื่อหาความเหมาะสมในการบริหารประเทศ ซึ่งยังมีเวลาในการพิจารณาหารือ และถือเป็นเรื่องปกติในทางการเมืองในการเจรจาร่วมกัน  ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ให้เกียรติทุกพรรคการเมือง และจะดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้กับพรรคอื่นๆ ไม่เพียงแต่กับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

ทั้งนี้ในการเจรจาร่วมกัน ก็มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ก็ขอเวลาสักหน่อย ไม่ได้เป็นเรื่องที่เรากังวลว่าจะไม่มีเสถียรถาพในการตั้งรัฐบาล แต่เป็นการพูดคุยกันเพื่อหาความเหมาะสมกับทั้งสองพรรค ทั้งนี้ไม่ได้กังวลกับการเลื่อนประชุมดังกล่าว  แต่หากการเจรจาไม่ลงตัว ก็ยังพอมีเวลาหารือกันในระยะเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี และสามารถทำงานการรวมตัวกันในการร่วมรัฐบาลเกิดขึ้นได้ ตนจึงไม่กังวล ขอเวลาในการพูดคุยกัน เพื่อทำให้ลงตัว และมั่นใจว่า จะไม่มีการเห็นผลประโยชน์ส่วนตนจนทำให้การเดินไปข้างหน้าเพื่อประชาชนต้องเกิดการสะดุดอย่างแน่นอน