การท่าเรือฯส่งทีมลงพื้นหลังตู้สินค้าระเบิด

26 พ.ค. 2562 | 08:06 น.

วันนี้ (26 พ.ค.) เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง แจ้งว่าศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ศพฐ.2) ได้เข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้า ภายในเรือ KMTC HONGKONG เพื่อพิสูจน์สืบทราบหาสาเหตุ และจัดเก็บหลักฐานภายในพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.หญิง ขวัญฤทัย ปิยะวงศ์รุ่งเรือง นักวิทยาศาสตร์ (สบ4) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 และทีมงานได้แจ้งว่า จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้พบตู้คอนเทนเนอร์ที่เกิดความเสียหายจากแรงอัดของตู้ด้านล่างทำให้ตู้ข้างบนกระเด็นขึ้น และมีน้ำท่วมขังจากการดับเพลิงภายในระวางเรือ ซึ่งมีการจัดเก็บตัวอย่างน้ำที่อยู่ในระวางเรือ พร้อมกับเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเรือ และตู้สินค้า เพื่อนำไปประกอบการตรวจพิสูจน์หลักฐาน 

การท่าเรือฯส่งทีมลงพื้นหลังตู้สินค้าระเบิด

ทั้งนี้ มีความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถระบุบริเวณที่เกิดเหตุได้ในเบื้องต้นแล้ว แต่ต้องมีการพิสูจน์โดยละเอียดอีกต่อไป และต่อมาเวลา 11.30 น. เรือโท กมลศักดิ์  พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ณ ท่าเทียบเรือ บริษัท ไทยแหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด และสั่งการให้ดำเนินการโดยรอบคอบ คำนึงถึงกฎระเบียบ และความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานทุกคนด้วย

“ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบสภาพโดยรอบของเรือ และบริเวณข้างเคียงที่ได้รับผลกระทบ โดยมีกรมควบคุมโรคและกรมควบคุมมลพิษ ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพของอากาศในบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ ทั้งยังตรวจสอบคุณภาพของน้ำในบริเวณดังกล่าว โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมกับกรมควบคุมมลพิษอีกด้วย”