ปชป.เสนอ “ชวน หลีกภัย”ชิงประธานสภาฯ

24 พ.ค. 2562 | 13:37 น.

มติกรรมการบริหาร ปชป. เสนอ “ชวน หลีกภัย” เป็นประธานสภาฯ 

 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์  ได้ทวิตเตอร์ข้อความในทำนองเดียวกันว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคได้เสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการโหวตในวันที่ 25 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ในการประชุมกรรมการบริหารพรรค ได้เชิญ นายชวน เข้าไปในห้องประชุม เพื่อแจ้งให้ทราบถึงมติ กก.บห.ดังกล่าว

ปชป.เสนอ “ชวน หลีกภัย”ชิงประธานสภาฯ

 

ต่อมาเมื่อเวลา 20.46 น. นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรค แถงผลประชุมพรรคว่า การประชุมพรรควันนี้ครั้งที่ 3/2562 หลังเริ่มการประชุมคณะกรรมกาาบริหารพรรค เมื่อเวลา 19.45 น. ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาคือ ประเด็นการอาสาเป็นผู้นำทางฝ่านนิติบัญญัติ ซึ่งวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้เสนอชื่อบุคคลเป็นประธานสภาชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนานและเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์

 

โดยเมื่อนำผลเข้าสู่ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคทั้งหมดแล้วตามข้อบังคับพรรค ก็เห็นชอบเสนอชื่อนายชวน ชิงตำแหน่งเป็นประธานสภาฯ

 

ส่วนประเด็นร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล จะชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (25  พ.ค.)  เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุน และเชื่อว่า ที่ประชุมส.ส.ทั้งหมด จะให้ความเห็นชอบ เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน

 

ด้านนายชวน ให้สัมภาษณ์ถึงการเปลี่ยนใจยอมรับการถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาฯ ว่า มองถึงความจำเป็นหลายอย่าง ทั้งนี้ขออย่าให้ตนพูดอะไรมากในเวลานี้ เพราะเป็นเพียงกระบวนการที่พรรคเพิ่งมีมติออกมาเท่านั้น ขอให้รอการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาฯก่อนดีกว่า เอาไว้เรื่องนั้นเสร็จก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน