"โตโยต้า"ชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐไม่กระทบตลาดรถไทย

24 พ.ค. 2562 | 08:05 น.

โตโยต้า ประเมินสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ  มีแนวโน้มกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แต่ยังไม่ส่งผลกับตลาดรถยนต์ไทย ขณะที่ยอดขาย 4 เดือนแรกของปี รวมทุกยี่ห้อขายได้ 3.49 แสนคัน โต 10.5%   

นางปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์เดือนพฤษภาคมคาดยอดขายยังคงเติบโต สืบเนื่องจากภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อตลาดรถยนต์ อย่างไรก็ตามแม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่บ้าง แต่ก็ยังจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มากนัก  
 

ส่วนตลาดรถยนต์สะสม 4 เดือน(ม.ค.-เม.ย.2562) ขายได้ 349,625 คัน เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 14.6% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 8% เนื่องจากความนิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ และรุ่นปรับปรุงใหม่ที่แนะนำเข้าสู่ตลาดมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเป็นอีกเหตุปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้บริโภคสนใจและตัดสินใจซื้อรถใหม่