ปชป.ส่ง"ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์-เทอดพงษ์" ชิงประธานสภา

23 พ.ค. 2562 | 10:40 น.

ปชป.ส่ง"ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์-เทอดพงษ์"ชิงประธานสภา  แต่ยังไม่ได้ข้อยุติร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐหรือไม่   นัดถก กรรมการบริหาร.-ส.ส.พรุ่งนี้

     ปชป.ส่ง"ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์-เทอดพงษ์" ชิงประธานสภา      

วันที่ 23 พ.ค.62 การประชุมส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 52 คนที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิฏฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานที่ประชุม พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส., และนายประกอบ รัตนพันธ์ รองประธาน ส.ส. ขณะที่การหารือของคณะกรรมการบริหารพรรคเวลา 14.00 น. โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ได้รับมอบหมายหัวหน้าพรรคให้ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งนายนิพนธ์ได้แจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพื่อพิจารณาแนวทางในการจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ จึงขอให้ กก.บห. กลับไปก่อน เพื่อให้ที่ประชุม ส.ส. พรรคแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ และได้นัดหมายกก.บห. มาเตรียมความพร้อม ในวันที่ 24 พ.ค.เวลา 16.00 น. เพื่อรอประชุมร่วมกับ ส.ส.กลับจากการเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฏร

 

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงหลังประชุมส.ส.ของพรรคว่า จากการมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคไปประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆ ถึงแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้นำผลการประสานงานกลับมารายงานที่ประชุม ส.ส. โดยเบื้องต้นการประสานงานระหว่างพรรคการเมืองยังไม่เสร็จสิ้น จึงประชุมยังไม่มีข้อยุติว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล จึงนัดประชุมร่วมกก.บห.และส.ส.พรุ่งนี้(24พ.ค.)ช่วงเย็น หลังเสร็จงานพิธี ส่วนจะได้ข้อสรุปร่วมรัฐบาลหรือไม่ต้องรอที่ประชุมร่วมพรุ่งนี้

         

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มติที่ประชุมส.ส.ให้พรรคขออาสาเป็นผู้นำทางนิติบัญญัติในสภาฯเนื่องจากที่ผ่านมาการทำงานในสภาไม่เป็นกลาง เอื้อประโยชน์ให้พรรคพวกของตัวเองมากกว่าประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

          

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์มีมติส่งชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีายชื่อ เป็นแคนดิเดตชิงประธานสภาฯ


ปชป.ส่ง"ชวน-บัญญัติ-อภิสิทธิ์-เทอดพงษ์" ชิงประธานสภา