‘แสนสิริ’ ขยายผล  Green & Well-being

25 พ.ค. 2562 | 05:00 น.

แนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ กำลังแตกกิ่งก้านขยายขอบข่ายออกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะจากแนวคิด Green & Well-being ของแสนสิริ ที่เริ่มต้นจากภายในองค์กร ได้ขยายสู่โครงการ Sansiri Backyard ด้วยการสร้างพื้นที่โครงการนี้ ให้กลายเป็นคอมมิวนิตีที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

“จริยา จันทร์เจิดศักดิ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริได้เริ่มต้นแนวคิด Sansiri Backyard จากภายในองค์กร กับ Sansiri Backyard @Sansiri HQ ส่งเสริมให้พนักงานปลูกต้นไม้บนโต๊ะทำงาน ด้วยการมอบ Table Farm Kits เพื่อสร้างดีเอ็นเอสีเขียวให้กับพนักงานทุกคน จากนั้นขยายผลต่อไปยัง Sansiri Backyard @ Sansiri Projects เปลี่ยนพื้นที่เหลือใช้ใน 20 โครงการแนวราบและแนวสูงของแสนสิริ ให้เป็นประโยชน์แก่ลูกบ้าน ด้วยการปลูกผักปลอดสาร ที่นอกจากสร้างพื้นที่สีเขียวในโครงการแล้ว ยังเป็นแนวทางการกินดีอยู่ดี ตามหลัก well-being ‘แสนสิริ’ ขยายผล   Green & Well-being

จากนั้นต่อยอดไปยัง Sansiri Backyard @T77 และ Sansiri Backyard@Hua Hin การรังสรรค์ที่ดินเปล่าที่รอการพัฒนาขนาด 11 ไร่ที่ T77 บนสุขุมวิท77 และ 3 ไร่ที่หัวหินให้เป็นคอมมิวนิตีสีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติ มีลักษณะเป็นสวนหลังบ้านที่เปิดกว้างให้ทุกคนในเมืองใหญ่ สามารถสัมผัสการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ สร้างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสีเขียว และยังช่วยผลักดันให้กรุงเทพฯ และหัวหินเป็นเมืองที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืนแห่งอนาคตได้ (A Sustainable City of the Future)หลักคิดที่แสนสิรินำมาใช้ เริ่มต้นจากหลัก 3Gs คือ Green, Grow และ Give  ‘แสนสิริ’ ขยายผล   Green & Well-being

Green การสร้างประโยชน์จากพื้นที่ว่างไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ อยู่กลางแจ้งหรือในอาคาร อยู่บนอาคารสูงหรือบ้าน ให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อให้คนเมืองใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Grow ปลูกผักและผลไม้ในรูปแบบฟาร์มผักบนพื้นที่ว่าง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกาย สุขภาพใจ จากการทานผลผลิตจากธรรมชาติที่สดใหม่ มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยังปลูกความเป็นคอมมิวนิตีแบบยั่งยืนในเมืองใหญ่ด้วยการเปิดโอกาสให้พนักงาน ลูกบ้าน ชุมชนใกล้เคียงและผู้ที่สนใจได้ใช้เวลาร่วมกันในการปลูกผักใน Sansiri Backyard อีกด้วย ‘แสนสิริ’ ขยายผล   Green & Well-being

Give ผลผลิตบางส่วนที่ได้จาก Sansiri Backyard จะแบ่งปันต่อไปยังครอบครัวแสนสิริในโครงการที่มี Sansiri Backyard, โรงเรียนรอบข้างพื้นที่ เป็นการสร้างสังคมเมืองแห่งการแบ่งปัน และส่งเสริมให้เด็กๆ ได้ทานพืชผักคุณภาพ, ชุมชนข้างเคียงและคนทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ดีแบบ well-being สำหรับผลผลิตบางส่วนที่จัดจำหน่ายจะนำรายได้ปันกลับคืนสู่สังคม โดย แสนสิริ วางแผนที่จะนำผลผลิตปลอดสารนี้ไปใช้ที่สิริ เฮาส์ (SIRI HOUSE) และโรงแรมเอสเคป หัวหินและเขาใหญ่ในอนาคต

หน้า 22 ฉบับที่ 3,472 วันที่ 23 - 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

‘แสนสิริ’ ขยายผล   Green & Well-being