‘นีโอ’ จัดมหกรรมลดราคาจักรยาน ดัน 'อีไบค์' เอาใจคนรักโลก

22 พ.ค. 2562 | 09:08 น.

‘นีโอ’  จัดมหกรรมลดราคาจักรยานกระตุ้นตลาด พร้อมชู ‘E-Bike’ เอาใจนักปั่นรักษ์โลก  คาดเงินสะพัดในงานปีนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท  วอนภาครัฐลดภาษีนำเข้าอุปกรณ์การผลิตจักรยาน

 

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่าการจัดงาน 13 International Bangkok Bike present Bicycle Super Sale 2019 มหกรรมสินค้าจักรยานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. - 21.00 น. ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี เป็นการรวบรวมสินค้าจักรยานและอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานแบบครบวงจร รวมกว่า 300  บูธ อาทิ จักรยาน จักรยานสำหรับเด็ก E-Bike หมวก รองเท้า อะไหล่และอุปกรณ์เสริม ชุดสำหรับนักปั่น รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันการจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นปีที่ 2  พร้อมทั้งคาดว่าจะมีผูเข้าร่วมชมงานกว่า 50,000 คน รวมทั้งมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อน 15%

‘นีโอ’ จัดมหกรรมลดราคาจักรยาน ดัน 'อีไบค์' เอาใจคนรักโลก

อีกทั้งที่ผ่านมาพบว่าจากความนิยมของเหล่านักปั่นปัจจุบันมีความชื่นชอบเทคโนโลยี และนวัตกรรมของจักรยานรุ่นใหม่ สอดคล้องกับเทรนด์จักรยานในปี 2562 นี้ ที่กระแสจักรยานเสือหมอบ และ E-Bike กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักปั่นที่รักสุขภาพ และรักโลกที่เข้ามา รวมทั้งจากการได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนโยบายส่งเสริมการปั่นจักรยานท่องเที่ยว โดยสานต่อโครงการ 5 ภูมิภาค 5 เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากเมืองหลักสู่เมืองรอง ชูเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่หลากหลาย เชื่อว่าในปีนี้ตลาดจักรยานจะกลับมาฟื้นและเรียกความเชื่อมั่นของนักปั่นจักรยานทั่วโลกได้อีกครั้ง

‘นีโอ’ จัดมหกรรมลดราคาจักรยาน ดัน 'อีไบค์' เอาใจคนรักโลก

“ทึ่ผ่านมาตลาดจักรยานในประเทศไทยซบเซาเนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ และข่าวสารในด้านความไม่ปลอดภัยของเส้นทางการปั่น  ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น แต่ปีนี้ส่วนตัวเชื่อว่าหลังจากได้รับการสนับสนุนจากททท.แล้ว ประกอบกับมี E-Bike เข้ามาจัดจำหน่ายในงานจะทำให้ตลาดจักรยานในปีนี้ฟื้นตัวขึ้นได้อีกครั้ง”

 

‘นีโอ’ จัดมหกรรมลดราคาจักรยาน ดัน 'อีไบค์' เอาใจคนรักโลก

จักรยานเป็นพาหนะที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน ปลอดมลพิษฝุ่นควัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นกิจกรรมที่สามารถปั่นกันได้ทุกเพศ ทุกวัย จึงคาดว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะให้ความสนใจกับกิจกรรมการปั่นจักรยานเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งกระแสเทรนด์จักรยานไฟฟ้า หรือ E-Bike ที่เกิดขึ้นทั่วโลกเชื่อว่าจะสามารถทำให้ไทยกลายเป็นผู้ผลิต E-Bike ส่งออกได้เป็นอันดับ 3 ของเอเชียรองจากประเทศจีน และไต้หวันแต่ปัจจุบันประเทศไทยยังไม่สามารถผลิตเพื่อส่งออกขายได้เนื่องจากยังมีต้นทุนการผลิตสูง ดังนั้นอยากวอนภาครัฐเห็นความสำคัญกับเรื่องนี้รวมทั้งลดภาษีนำเข้ามอเตอร์เพื่อการผลิต E-Bike   

 

ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจจักรยานในปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นจักรยาน 4,500 ล้านบาท และอุปกรณ์ต่างๆ 3,000 ล้านบาท ซึ่งในปี 2562 นี้ ธุรกิจจักรยานยังมีสัญญาณที่ดี