“ประชาธิปัตย์”เคาะร่วมรัฐบาล 23 พฤษภาคมนี้    

21 พ.ค. 2562 | 11:50 น.

“ประชาธิปัตย์” เคาะ 23 พ.ค.นี้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ย้ำตัดสินใจยึดประเทศเดินหน้าได้-สถาบันของชาติมีความมั่นคง-รัฐบาลมีเสถียรภาพ และตอบสนองความต้องการของประชาชน

บ่ายวันนี้ ( 21 พ.ค.62) การประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นประธาน ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ แต่จะมีความชัดเจนแน่นอนในวันที่ 23 พ.ค.นี้

นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ได้มอบหมายให้กรรมการบริหาร (กก.บห.) ไปหารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ แล้วนำกลับมาเสนอต่อที่ประชุม ส.ส. ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. เพื่อพิจารณาลงมติตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่

“ประชาธิปัตย์”เคาะร่วมรัฐบาล 23 พฤษภาคมนี้    

"วันที่ 23 พ.ค.จะมีความชัดเจนว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ โดยพรรคมีเป้าหมายให้ประเทศเดินหน้าไปได้ สถาบันของชาติมีความมั่นคง รัฐบาลมีเสถียรภาพ และตอบสนองความต้องการของประชาชน"
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุด้วยว่า ในทางการเมืองที่ผ่านมาอาจมีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นบ้าง แต่ยังไม่เป็นทางการ และการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีจะเป็นเอกภาพ ทุกคนต้องยอมรับมติพรรคไม่ว่าจะออกมาเช่นไร 

"ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในที่สุดก็ต้องเป็นมติ" นายราเมศ กล่าวและว่า สำหรับการตัดสินใจนั้นก็รับฟังเสียงสะท้อนของสังคม แต่การพิจารณาจะเป็นไปตามกระบวนการ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าการตัดสินใจของพรรคไม่ได้ทำเพื่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด แต่จะยึดผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นที่ตั้ง