“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา

21 พ.ค. 2562 | 08:07 น.

“บัญญัติ” เผยตำแหน่งประธานรัฐสภาสำคัญและมีเกียรติ แต่อยากเป็นส.ส.มากกว่า    ระบุในปชป.มีหลายคนที่เหมาะสม 

“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ถูกวางตัวเป็นประธานรัฐสภา ว่า เป็นเพียงข่าวที่พูดไปมา แต่ขอขอบคุณส.ส. หลายคนที่สนับสนุน แต่มองว่าตำแหน่งดังกล่าว แต่ละพรรคมีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนคนของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญและมีเกียรติ เพราะเป็น 1 ใน 3 ประมุขของอำนาจอธิปไตย ทั้งยังสามารถทำประโยชน์ได้เป็นอย่างมากและเป็นกลไกสำคัญต่อการเอื้ออำนวยหลักนิติรัฐ นิติธรรมของชาติ รวมถึงการบริหารของประเทศ

 

“ใจจริงผมอยากเป็นแค่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น มากกว่าดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา เพราะมีความคล่องตัวในการเดินทางไปดูปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท อีกทั้งผมได้ปรึกษาหารือกับเพื่อนสมาชิกในพรรคหลายคนว่าควรจะทำหน้าที่นี้คือการดูแลประชาชนเพื่อนำปัญหามาแก้ไข และยังต้องร่วมมือกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ฟื้นฟูพรรค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่แฟนคลับของพรรคประชาธิปัตย์ฝากความหวังมากับผม” นายบัญญัติ กล่าว

 

นายบัญญัติ กล่าวว่า หากเพื่อนนักการเมืองต้องการให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา มั่นใจว่าคนในพรรคยังมีอีกหลายคนที่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ดี แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร และหากมีใครมาเสนอชื่อตนก็อยากให้เป็นคนอื่นมากกว่า และอยากเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพรรคที่ทำหน้าที่รัฏฐาธิปัตย์ในขณะนี้ที่ถือเป็นเจ้าภาพใหญ่ ควรจะต้องทำให้ชัดเจนมากขึ้น คนจะได้ไม่ต้องมานั่งทายว่าอนาคตบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร

“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา