“อภิสิทธิ์”ปัดข่าวไขก๊อกพ้นปชป.

21 พ.ค. 2562 | 06:40 น.

“อภิสิทธิ์” ยึดร้านกาแฟสกัดกลุ่ม “ถาวร” นัดรวมตัวกดดันร่วม "พปชร."  ยันกระแสไขก๊อกพ้นส.ส.แค่ข่าวโคมลอย

“อภิสิทธิ์”ปัดข่าวไขก๊อกพ้นปชป.

 ตามที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มส.ส.ที่ต้องการให้พรรคไปร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นกลุ่มที่อกหักจากการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ อาทิ กลุ่มที่สนับสนุนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค จำนวน 20 คน ซึ่งนำโดยนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา กลุ่มที่สนับสนุนนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5 คน และกลุ่มที่สนับสนุนนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน 2 คน จะมารวมตัวกันในช่วงเที่ยงวันนี้ (21 พ.ค.62) ที่ร้านกาแฟภายในที่ทำการพรรค เพื่อแสดงท่าทีกดดันให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล ก่อนการประชุมส.ส.จะมีเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้(21พ.ค.62) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค พร้อม ส.ส.ที่เป็นคนใกล้ชิด อาทิ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายเจริญ คันธวงศ์ ผู้อาวุโสของพรรค ได้มาจับจองเก้าอี้นั่งจิบกาแฟในร้านกาแฟของพรรค พร้อมพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองกันอย่างเฮฮา ทำให้ส.ส.บางคนที่อยู่ในกลุ่มสนับสนุนให้ไปร่วมรัฐบาล เปลี่ยนใจไม่เข้ามานั่งในร้าน และยกเลิกการนัดรวมตัวดังกล่าว โดยสมาชิกกลุ่มที่เป็นส.ส.เข้าร่วมการประชุม ส.ส.ตามปกติ ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ตึกม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช

 

กระทั่ง เวลา 12.00 น. กลุ่มของนายอภิสิทธิ์ได้ออกจากร้านกาแฟ โดยนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่าอาจจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งนายอภิสิทธิ์ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “เป็นข่าวโคมลอย ไม่ทราบว่าใครปล่อยข่าว”

“อภิสิทธิ์”ปัดข่าวไขก๊อกพ้นปชป.