“อุตตม”ต่อสาย”จุรินทร์”ทาบทามปชป.ร่วมรัฐบาลแล้ว

16 พ.ค. 2562 | 08:07 น.

 

“อุตตม”ต่อสาย “จุรินทร์”ทาบทามปชป.ร่วมรัฐบาลแล้ว ด้าน “ผู้นำปชป.คนใหม่"ขอรอหารือร่วม“กก.บห.-ส.ส.” ก่อนให้คำตอบ ก่อน 22 พ.ค.นี้

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ภายหลังนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ ล่าสุด นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ติดต่อทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ ให้เข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยนายอุตตม ได้โทรศัพท์หารือกับนายจุรินทร์ โดยตรง

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ จะได้นำเรื่องที่นายอุตตม ติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาล ไปหารือในคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) ตามขั้นตอนของพรรคประชาธิปัตย์ และจะให้คำตอบพรรคพลังประชารัฐในสัปดาห์หน้า ซึ่งยังทันเวลาก่อนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร

“อุตตม”ต่อสาย”จุรินทร์”ทาบทามปชป.ร่วมรัฐบาลแล้ว

 

ส่วนบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้(16 พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน นายพนิช วิกิตเศรษฐ อดีตรองหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคบางส่วน เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม สัญลักษณ์ประจำพรรค หลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค 

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อกำหนดท่าทีว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ได้มีการกำหนดว่าจะหารือกันวันไหน เพราะพรรคจะต้องแจ้งรายชื่อกก.บห.ชุดใหม่ไปยังนายทะเบียนพรรคการเมือง (เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.) ให้ได้รับทราบ และรอหนังสือตอบรับก่อน กก.บห.พรรคชุดใหม่จึงจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ 

“คาดว่าน่าจะทันวันที่ 22 พ.ค.ที่เปิดสมัยประชุมรัฐสภาแล้ว โดยยังมีเวลา ซึ่งทุกอย่างจะต้องเริ่มต้นจากการประชุมร่วมของกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ที่จะตัดสินใจ โดยจะมีที่ประชุมส.ส.พรรคเป็นผู้ตัดสินใจทิศทางการทำงานในสภา”