โตโยต้าเสริมแกร่งทักษะฟุตบอลเยาวชนไทย

15 พ.ค. 2562 | 04:05 น.

 

โตโยต้ามอเตอร์ผนึกพันธมิตรเสริมทักษะฟุตบอลเยาวชนไทยทั่วทุกภูมิภาคผ่านโครงการโตโยต้าจูเนียร์ฟุตบอลคลินิก2019” พร้อมผลักดันร่วมสนามแข่ง“U12 Junior Soccer World Challenge Final” ประเทศญี่ปุ่น

กิจกรรมโตโยต้าจูเนียร์ฟุตบอลคลินิก2019”ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่7 ติดต่อกันโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า12 ปีซึ่งเป็นรุ่นอายุเริ่มแรกของการฝึกฝนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้รับการฝึกสอนพร้อมปูพื้นฐานด้านฟุตบอลที่ดีเพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตโดยกิจกรรมฟุตบอลคลินิกนั้นจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาทักษะพื้นฐานฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับโลกและบริษัท

เอคโคโนเมธอดซอคเกอร์เซอร์วิสรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทั้งทำการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นในแต่ละสนามจำนวน30 คนจากทั่วประเทศกว่า7 สนาม7 จังหวัดรวมทั้งสิ้นจำนวน210 คนเพื่อทำการทดสอบก่อนทำการคัดเลือกรอบสุดท้ายให้เหลือ60 คนเข้ารับการอบรมปรับพื้นฐานฟุตบอลกับสถาบันเอคโคโนเมธอดซอคเกอร์เซอร์วิสที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเป็นระยะเวลากว่า21 สัปดาห์โดยทั้ง60 คนที่ผ่านการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสมาคมฯทั้งนี้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง60 คนจะได้รับการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ24 คนสุดท้ายเพื่อเข้าร่วมเป็นตัวแทนเยาวชนไทยรุ่นอายุไม่เกิน12 ปีในการแข่งขันฟุตบอลรายการU 12 Junior Soccer World Challenge 2019 เพื่อเสริมสร้างโอกาสฝึกฝนทักษะและประสบการณ์ในรูปแบบการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ระดับสากลอันเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัดต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นเริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชนผ่านโครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทยโตโยต้าจูเนียร์ฟุตบอลคลินิกรวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศโตโยต้าไทยลีกรวมถึงการจัดการแข่งขันโตโยต้าลีกคัพ

ตลอดจนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาโดยตลอดทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขันตลอดจนเป็นผู้ให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆเพื่อพัฒนานักกีฬาของไทยให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากลและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมโตโยต้าจูเนียร์ฟุตบอลคลินิก2019”

สามารถทำการสมัครด้วยตนเองตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

♦ สถานที่จัดกิจกรรม

 

รอบสุดท้ายศูนย์พัฒนาศักยภาพการกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 6 กรกฎาคม256

จังหวัดสุโขทัย

- วันที่ 25 พฤษภาคม2562

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

- วันที่ 1 มิถุนายน2562

จังหวัดสุพรรณบุรี

- วันที่ 9 มิถุนายน2562

จังหวัดบุรีรัมย์

- วันที่ 15 มิถุนายน2562

จังหวัดกระบี่

- วันที่ 22 มิถุนายน2562

จังหวัดชลบุรี

- วันที่ 29 มิถุนายน2562

จังหวัดเชียงราย

 

♦ ช่องทางการสมัคร

     สมัครล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์: https://tinyurl.com/toyota-junior-football-clinic

     เวลารับสมัครหน้างาน: 08:00 – 09:00 .

     กิจกรรมคลินิกฟุตบอลและทำการคัดเลือก: 09:00 – 16:00 . (สำหรับเยาวชนทั้งเพศชายและหญิง