สรรหาผอ.อคส.วังเวงไร้คนสนใจ

15 พ.ค. 2562 | 08:30 น.

 

 

อคส.ขยายเวลาสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่รอบ 2  หลังเปิดรับสมัครไปต้นเดือนเม.ย. มีมาสมัครแค่ 1 คนจากสถาบันการเงิน ชี้มีงานรอขับเคลื่อนอื้อ ทั้งสางคดีจำนำข้าว หารายได้เข้าองค์กร พัฒนาคลังสินค้า

แหล่งข่าวจากองค์การคลังสินค้า(อคส.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากที่อคส. ได้เปิดรับสมัครเพื่อสรรหาผู้อำนวยการ อคส.คนใหม่ แทนนางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ ผู้อำนวยการคนปัจุบันที่จะหมดวาระในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 3 เมษายน-2 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

สรรหาผอ.อคส.วังเวงไร้คนสนใจ

อินทิรา โภคปุณยารักษ์

ปรากฏว่าหลังจากที่อคส.เปิดรับสมัครไป 1 เดือน มีผู้สนใจมายื่นใบสมัครเพียงรายเดียวโดยมาจากสถาบันการเงินทำให้อคส. ต้องขยายเวลาการรับสมัครออกไปอีก คือตั้งแต่วันที่ 10-29 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่มีผู้สนใจยื่นสมัคร ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวซึ่งมีคดีที่ต้องเร่งสะสางอีกหลายคดี และมีภารกิจในการหารายได้เข้าองค์กร เพราะหลังจากที่อคส.ไม่มีโครงการรับจำนำข้าว อคส.จะต้องหารายได้เลี้ยงตัวเอง โดยเฉพาะการทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ การหาตลาด และการพัฒนาพื้นที่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอเรื่องให้ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์พิจารณา ซึ่งน่าจะต้องรอรัฐบาลชุดใหม่

 

 

 

 

“หากการขยายรอบนี้ยังมีคนมาสมัครไม่มาก ก็อาจจะขยายระยะเวลาออกไปอีก เพราะผู้สมัครมาแค่คนเดียว การจะตัดสินใจคัดเลือกเลยจะไม่เหมาะสม ต้องการให้เกิดการแข่งขันในการแสดงวิสัยทัศน์เพื่อประโยชน์ของอคส. แต่ทั้งนี้ก็อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาว่าจะพิจารณาอย่างไรด้วย”

ด้านพ.อ.(พิเศษ) ดิเรก ดีประเสริฐรองประธานกรรมการ อคส. เผยว่า การสรรหาผู้อำนวยการอคส.คนใหม่ ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาได้กำหนดคุณสมบัติผู้ที่จะเข้ารับการสรรหาเงื่อนไขและคุณสมบัติยังเหมือนเดิมแต่จะเน้นที่ประสบการณ์ในการทำงานด้านธุรกิจของผู้ที่มาสมัคร เพราะอคส.ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานเชิงพาณิชย์ เนื่องจากอคส.มีโครงการใหญ่ที่กำลังดำเนินการอย่างการพัฒนาพื้นที่คลังธนบุรี ทั้งนี้นางอินทิราจะหมดวาระลงหลังจากเข้ามาบริหารอคส.ตั้งแต่ปี 2560-2562 ซึ่งจะครบวาระ 2 ปีในเดือนหน้า โดยตำแหน่งผอ.อคส.จะอยู่ในวาระเพียง 2 ปีเท่านั้น 

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,470 วันที่ 16-18 พฤษภาคม 2562

สรรหาผอ.อคส.วังเวงไร้คนสนใจ