อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

13 พ.ค. 2562 | 10:52 น.

ออปติคอล แอคเซส  แพลตฟอร์ม ภายใต้ชื่อ “TITAN ของแซดทีอี คว้ารางวัล ชนะเลิศ Best Access Solution Award   งานบรอดแบนด์ ฟอรั่ม เอเชีย 2019  

อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

 

นายหาน จื้อหมิง ประธานกรรมการบริษัท  แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารโทรคมนาคมแก่องค์กรต่าง ๆ และเป็นบริษัทที่ผลิตเทคโนโลยีรายใหญ่ระดับโลกสำหรับโมบายอินเตอร์เน็ตได้รับรางวัล Best Access Solution ในด้านออปติคัล แอคเซส  แพลตฟอร์ม ภายใต้ชื่อ TITAN ในงานบรอดแบนด์ ฟอรั่ม เอเชีย 2019   ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 

 

โดย TITAN เป็นออปติคัล แอคเซส  แพลตฟอร์มแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมเราเตอร์ระดับสูง ซึ่งเทคโนโลยีนี้ทำให้การย้ายจาก GPON มาเป็น 10G-PON จนมาสู่ 50G-PON เป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็ว

 

 “ นับตั้งแต่เปิดตัว TITAN ในเดือนตุลาคม 2017 นั้น แซดทีอีได้คิดค้นนวัตกรรมในการทำงานแบบ cross-generation convergence โดยใช้เทคโนโลยี FMC (fixed and mobile convergence) รวมถึงการทำงานร่วมกันของระบบ IT และ CT ทำให้ TITAN กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้าน ออปติคอล แอคเซส  ด้วยนวัตกรรมของเทคโนโลยี Combo PON ซึ่ง TITAN สามารถทำให้การอัพเกรดเทคโนโลยีบรอดแบนด์ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี WDM-PON เพื่อสนับสนุน 5G fronthaul และใช้ FMC โดยนำทรัพยากรเส้นใยแก้วนำแสงที่มีอยู่ในปัจจุบัน มาใช้ร่วมกับสถานีฐาน 4G / 5G จนถึงปัจจุบัน TITAN ได้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในตลาดเอเชีย เช่น จีน และญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่น ๆ อาทิ อิตาลี บราซิล และเม็กซิโก ทำให้ผลิตภัณฑ์ fixed-network access ของแซดทีอี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นลำดับที่ 2 ของโลกในไตรมาสที่ 4 ปี 2561

 

 

อุปกรณ์เครือข่าย ZTE คว้ารางวัลงานบรอดแบนด์ฟอรั่ม

นอกจากนั้น แซดทีอี ยังได้ทำการทดสอบ N × 25G WDM-PON ในเครือข่ายของไชน่าเทเลคอมเมืองซูโจว เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกของ อุตสาหกรรม 5G fronthaul  อย่างไรก็ตาม แซดทีอียังเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่ติดตั้ง built-in    เบลดใน OLT เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านหน่วยความจำ และการประมวลผลของ MEC เพื่อรองรับการทำงาน ในส่วนของการติดตั้ง และเตรียมพร้อมการให้บริการ ได้อย่างลงตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น