“สมาร์ทคอนกรีต” โชว์กำไร Q1/62 ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าทุกรูปแบบ

10 พ.ค. 2562 | 05:26 น.

“สมาร์ทคอนกรีต” โชว์ผลประกอบการQ1/62 กำไรสุทธิ2.717 ล้านบาทรายได้รวม107.198 ล้านบาทเผยสภาพอากาศร้อนหนุนความต้องการวัสดุลดความร้อนและประหยัดพลังงานด้านอิฐมวลเบาวัสดุตกแต่งกระแสตอบรับดีชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเพิ่มช่องทางจำหน่ายทุกรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ 

 

นายรังสี  ทีปกรสุขเกษม  กรรมการผู้จัดการ บริษัทสมาร์ทคอนกรีตจำกัด(มหาชน) (SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคารเปิดเผยว่าผลประกอบการไตรมาส1 ปี2562 บริษัทมีรายได้รวม107.198 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม88.447 ล้านบาทจำนวน18.751 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 21.20 % และมีกำไรสุทธิ2.717 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ8.058 ล้านบาท

“สมาร์ทคอนกรีต” โชว์กำไร Q1/62  ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการปรับตัวดีขึ้นและสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิเนื่องจากปริมาณความต้องการวัสดุอิฐมวลเบาของโครงการภาครัฐและเอกชนและราคาจำหน่ายอิฐมวลเบามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกทั้งสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้กำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

“สมาร์ทคอนกรีต” โชว์กำไร Q1/62  ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าทุกรูปแบบ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส2/62 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องโดยมีปัจจัยสนับสนุนจากสภาพอากาศร้อนส่งผลให้ปริมาณวัสดุลดความร้อนและประหยัดพลังงานมีความต้องการเพิ่มขึ้นอีกทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชนทั้งแนวราบและแนวสูงทยอยเปิดโครงการต่อเนื่อง  ในส่วนของงานภาครัฐบริษัทยังคงได้รับงานขนาดกลางที่มีการลงทุนอาทิโรงพยาบาลอาคารสำนักงานสถานศึกษาและบริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศทุกช่องทางอาทิ โมเดิร์นเทรด เพิ่มตัวแทนจำหน่ายร้านค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อกระจายสินค้าเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ตลาดต่างประเทศในกลุ่มAEC ปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากดีลเลอร์ในประเทศกัมพูชาและลาวต่อเนื่องโดยนำสินค้าเข้าไปใช้กับงานโครงการต่างๆและนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่400 ล้านบาทเติบโตอย่างน้อย10% และคาดว่าจะเริ่มกลับมามีกำไรสุทธิและล้างขาดทุนสะสมภายในปี62 สัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 28 % ภาคเอกชน70 % และต่างประเทศ2 %

“สมาร์ทคอนกรีต” โชว์กำไร Q1/62  ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าทุกรูปแบบ