MetGala 2019 ร่วมมือTikTok โชว์แรงบันดาลใจจากลุคสุดปัง

09 พ.ค. 2562 | 06:36 น.

ถ้าพูดถึงงานแฟชั่นระดับโลกที่ทั้งโลกต้องจับตามองแล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้นงานMet Gala 2019 ที่ปีนี้มาในธีมCamp: Notes on Fashion งานแฟชั่นระดับโลกนี้จัดขึ้นวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมของทุกปีที่Metropolitan Museum of Art โดยปีนี้ก็มีเหล่าดารานักร้องนางแบบชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมเดินพรมชมพูอย่างคับคั่งทั้งLady Gaga, Ezra Miller, Cardi B เป็นต้นซึ่งแต่ละคนนั้นก็แต่งชุดจัดใหญ่จัดเต็มกันมาแบบไม่ยั้งแอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นระดับโลกอย่างTikTok จึงปล่อยแคมเปญ#MetGalaStyle มาเอาใจผู้ใช้สายแฟชั่นให้มาโชว์ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถผ่านแอปฯไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าทำผมทำชุดเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศงานMet Gala 2019 ในครั้ง

MetGala 2019 ร่วมมือTikTok โชว์แรงบันดาลใจจากลุคสุดปัง

เราได้รวบรวม3 สไตล์ปังๆของเซเลบริตี้จากMet Gala 2019 มาให้ทุกคนชมและนำไปแต่งตามกันลองนึกภาพตามซิหากคุณจะต้องไปเดินพรมชมพูของงานปีนี้สไตล์ไหนที่คุณจะเลือกจับโดยแต่ละสไตล์ที่เราคัดมามีตัวอย่างจากTikTok ครีเอเตอร์ให้คุณได้ดูเป็นแบบอย่างและเกิดแรงบันดาลใจอีกด้วย

• Elegant

สไตล์แรกคือสวยเรียบหรูดูแพงแต่ยังมีความเฟียซเล็ดลอดออกมาให้ผู้ชมได้สัมผัสซึ่งลุคแนวนี้มักจะเป็นเดรสที่ดูเรียบง่ายแต่ขณะเดียวกันมีของตกแต่งที่เพิ่มเลเยอร์ให้กับความงดงามของผู้สวมใส่อาทิชุดเครื่องประดับศีรษะชุดเครื่องประดับเพชรและหินสีเป็นต้นซึ่งในปีนี้ชุดที่ติดท็อปความเอเลแกนซ์ก็คงหนีไม่พ้นนักร้องเสียงทรงพลังเซลีนดิออนจากแบรนด์Oscar de la Renta ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์เรื่องZiegfeld Follies นำแสดงโดยJudy Garland หรือลุคแต่งหน้าที่เกิดความคาดหมายแต่ดูแพงแบบสุดๆของEzra Millerอที่เปลี่ยนตัวเองให้มีถึง7 ตา

• Classic

สวยเรียบแต่มีมนต์ขลังทุกยุคสมัยคือคำนิยามของชุดสไตล์คลาสสิคซึ่งบนพรมชมพูในปีนี้นั้นมีเซเลปจำนวนมากที่เลือกหยิบจับความคาสสิคของศิลปะหลากหลายแขนงมาปรับเป็นลุคที่ต้องทำให้คุณเหลียวหลังมองเช่นผ้าคลุมหอยมุกของไรอั้นเมอร์ฟีที่เหมือนกับราชวงศ์ยุคก่อนหรือนักเทนนิสหญิงมือหนึ่งเซเรน่าวิลเลียมที่มาในเดรสสีเหลืองประดับดอกไม้โทนแดงพร้อมฉีกกฏงานกาล่าพรมแดงด้วยรองเท้าผ้าใบสีแสบตา

• Over the Top

เมื่อพูดถึงงานแฟชั่นก็ต้องพูดถึงลุคที่ทำให้เราต้องร้องว้าวออกมาเสียงดังแน่นอนว่างานMet Gala ทุกปีจะต้องมีชุดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดอยู่เป็นประจำโดยในปีนี้นั้นก็คงจ้องยกให้กับตัวแม่ด้านแฟชั่นเหนือความคาดหมายเลดี้กาก้าที่เปิดตัวด้วยเดรสใหญ่ยักษืแล้วเปิดเผยอีก3 ชุดที่อยู่ภายในให้ผู้เข้าร่วมงานได้ยลโฉมไอเดียสุดแนวของเธอหรือชุดแชงเดอเลียของเคธีเพอร์รีที่ออกแบบโดยเจเรมีสก็อตต์จากแบรนด์Moschino เรียกได้ว่าการตีความCamp ของแต่ละคนมันสุดขอบจริงๆ

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของMet Gala ปีนี้คือThe Metropolitan Museum of Art ร่วมมือกับแอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอระดับโลกอย่างTikTok สร้างบัญชีผู้ใช้ทางการของThe Met Museum ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกกว่าล้านคนได้มีดื่มด่ำกับงานศิลปะล้ำค่าที่มีอายุกว่า5,000 ปีจากทั่วโลกได้และเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง

ถ้าใครดูลุคปังลุคแซ่บของเหล่าดาราแล้วยังรู้สึกไม่สะใจอยากจะลุกขึ้นมาแต่งตามหรือสร้างสรรค์ชุดใหม่มาสู้อย่าลืมเข้ามาโชว์ให้โลกเห็นด้วยการโพสวิดีโอในแอปพลิเคชันTikTok พร้อมติดแฮชแท็ก#MetGalaStyle เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจากthe Met ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากธีมCamp: Notes on Fashion ร่วมสนุกได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่10 พฤษภาคมที่แอปพลิเคชันTikTok