COCO Rabbit ผงาดส่งออกโกยรายได้ทะลุ50%

07 พ.ค. 2562 | 07:05 น.

แบรนด์โคโคแรบบิท เผยกลยุทธ์ยังเน้นตลาดต่างประเทศเป็นหลัก  เล็งขยายตลาดเพิ่มเติมที่จีน และฮ่องกง  พร้อมขยายตลาดใหม่ไปอินเดีย และมัลดีฟส์  ควบคู่การทำตลาดในประเทศผ่านออนไลน์  ระบุรายได้ปีนี้โตเกิน 50%  เชื่อตลาดยังเติบโตได้อีกมาก 

นางนภาพร คูศิริวานิชกร  กรรมการผู้จัดการ บริษัท  โคโค  แรบบิท จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้ามันมะพร้าวออร์แกนิก และผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวแบรนด์ “COCO  Rabbit” (โคโค แรบบิท) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์การทำตลาดของบริษัทปีนี้  จะยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยประเทศจีนยังเป็นตลาดที่บริษัทจะเข้าไปทำตลาดเพิ่มเติม รวมถึงที่ประเทศฮ่องกง  เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคในประเทศดังกล่าวยังมีอีกมาก  ซึ่งบริษัทยังสามารถขยายฐานลูกค้าได้อีก

COCO Rabbit ผงาดส่งออกโกยรายได้ทะลุ50%

ส่วนตลาดใหม่ที่จะนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายได้แก่ประเทศอินเดีย  ซึ่งจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่า  ชื่นชอบการใช้ผลิตภัณฑ์จาก นํ้ามันมะพร้าว ทั้งเพื่อใช้ในการบำรุงผิว และใส่บนเส้นผม  นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมขยายตลาดไปยังสาธารณรัฐมัลดีฟส์ (Republic Of Maldives) โดยล่าสุดกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาทางธุรกิจ จากเดิมที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีวางจำหน่ายแล้วที่ประเทศมาเลเซีย, สิงคโปร์, รัสเซีย, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา  และเยอรมนี

COCO Rabbit ผงาดส่งออกโกยรายได้ทะลุ50%

“จากการศึกษาหาข้อมูลพบว่าปีนี้มีการคาดการณเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกว่าประเทศที่ยังสามารถส่งออกไปได้ เพราะเศรษฐกิจยังคงเติบโตอยู่ ได้แก่ จีน  กัมพูชา  และสหรัฐอเมริกา  ดังนั้นบริษัทจึงเลือกที่จะขยายตลาดเพิ่มเติมที่ประเทศจีน  ซึ่งยังมีอีกหลายพื้นที่ที่บริษัทยังไม่ได้เข้าไปทำตลาด”

อย่างไรก็ตาม  ในปีนี้บริษัทจะเริ่มทำตลาดในประเทศ ไทยมากขึ้น โดยผ่านช่องทางออนไลน์  ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค  ซึ่งบริษัทจะใช้กลยุทธ์การถ่ายทอดสด (LIVE) เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมโปรโมชันที่บริษัทจะนำเสนอ เพื่อดึงดูดใจลูกค้า  เนื่องจากบริษัทมองว่าผู้บริโภคคนไทยให้การยอมรับผลิตภัณฑ์นํ้ามันมะพร้าวจากผู้ผลิตในประเทศดีขึ้น จากเดิมที่กระแสข่าวนํ้ามันมะพร้าวผสมส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวมากพอสมควร  จนผู้บริโภคเกิดความไม่เชื่อมั่น

“ช่องทางออนไลน์ของบริษัทจะดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ โดยมีออร์เดอร์จำนวนมากจากต่างประเทศ และชัดเจนกว่าในประเทศ เนื่องจากคนไทยไม่เชื่อมั่นต่อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศ  โดยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ประกอบด้วย นํ้ามันมะพร้าวสกัดเย็น, ลิป บาล์ม, สบู่, Q10 ครีมสำหรับบำรุง ใบหน้าผิวหน้า, โลชั่นบำรุงผิว, แชมพูและครีมนวดและครีมบำรุงเท้า”

COCO Rabbit ผงาดส่งออกโกยรายได้ทะลุ50%

นางนภาพร  กล่าวต่อไปอีกว่า  จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะสามารถทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตขึ้นมากกว่า 50% จากปีที่ผ่านมา  โดยมองว่าตลาดผลิตภัณฑ์นํ้ามันมะพร้าวยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก  เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากประเทศไทยค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างมากในต่างประเทศ หรือทั่วโลก  โดยจะเห็นได้จากการที่บริษัทไปออกงานแสดงสินค้าที่ต่างประเทศหลายครั้ง  ทุกครั้งจะมีผู้บริโภคที่ตั้งใจมาที่บูธจากประเทศไทยภายในงาน  เพื่อหาผลิตภัณฑ์นํ้ามันมะพร้าวโดยเฉพาะจำนวนมาก

สำหรับจุดเด่น ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ COCO Rabbit อยู่ที่แพ็กเกจจิ้งที่บริษัทเลือกใช้ให้ดูเป็นแบบพรีเมียม  โดยเลือกใช้โทนสีขาว กับดำ เพื่อสร้างความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเดียวกัน  ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกใช้โทนสีเขียว  เพื่อต้องการสื่อถึงมะพร้าว อีกทั้งยังมีเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่บริษัทการันตีได้อย่างมั่นใจว่าเป็นนํ้ามันมะพร้าวสกัดแบบเกรด A ที่นำมาจำหน่าย ไม่มีนํ้ามันมะพร้าวสกัดเกรดอื่นที่รองลงมาเจือปน  โดยผู้บริโภคที่ใช้นํ้ามันมะพร้าวอยู่เป็นประจำจะสามารถสัมผัสได้  

 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,468 วันที่ 9 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

COCO Rabbit ผงาดส่งออกโกยรายได้ทะลุ50%