ORGANOID รุกตลาดดันรายได้โต20ล้าน

02 พ.ค. 2562 | 10:54 น.

แบรนด์ออร์แกนอยด์ เล็งขยายตลาดสู่ร้านขายยาเพิ่มช่องทางเข้าถึงผู้บริโภค พร้อมรุกตลาดมาเลเซีย และเวียดนาม  เผยเตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าทำตลาด เชื่อรายได้ปีนี้โตระดับ 20 ล้านบาท  ชูจุดเด่นมีผู้เชี่ยวชาญดูแลตั้งแต่ต้นนํ้าถึงปลายนํ้า

นางสาวบัณฑิตา  ใจวิสุทธิ์ หรรษา  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  โอเมก้า 3.6.9 แอนด์  ไลโคปีน  จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้ามันถั่วดาวอินคาแบรนด์ “ORGANOID” (ออร์แกนอยด์) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงกลยุทธ์ในการทำตลาด  เพื่อขยายฐานลูกค้า  และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ ว่า การเจาะตลาดในประเทศจะมุ่งเน้นการนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายในร้านขายยา เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค เนื่องจากบริษัทได้มีการวิเคราะห์แล้วว่าช่องทางเดิมที่วางจำหน่ายยังไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

สำหรับช่องทางเดิมที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ประกอบด้วย ร้านตำรับไทย สมุนไพรไทยกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ, ร้านใบเมี่ยง (BAIMIANG), ร้านเลมอนฟาร์ม (Lemon Farm) ,ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops Market) และโซนอีโคโทเปีย (Ecotopia) สยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากนี้ยังมีช่องทางออนไลน์ ผ่านลาซาด้า (Lazada), เว็บไซต์ , ไลน์แอด (Line@)  และอินสตาแกรม (IG)

อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศควบคู่ไปด้วย โดยล่าสุดกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายที่ประเทศมาเลเซีย  และเวียดนาม ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถนำผลิตภัณฑ์เข้าไปวางจำหน่ายได้ภายในปีนี้  จากเดิมที่บริษัทมีการทำตลาดอยู่แล้วที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  

ORGANOID รุกตลาดดันรายได้โต20ล้าน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด ประกอบด้วย กาแฟพร้อมดื่มถั่วดาวอินคา และเครื่องดื่มธัญญาหารถั่วดาวอินคา โดยเป็นการดำเนินการวิจัย และพัฒนา (R&D) ร่วมกับอินโนเวทีฟ  เฮาส์ (Innovative House) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) โดยมุ่งหวังจะให้เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท ซึ่งขั้นตอนในปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอรับรองผลิตภัณฑ์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

นางสาวบัณฑิตา กล่าวต่อไปอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมียอดรายได้เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 100% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านบาทในปี 2562 โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ ORGANOID ที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ได้แก่ การมีผู้เชี่ยวชาญดูแลตั้งแต่การปลูกจนถึงขั้นตอนการผลิต เรียกว่าตั้งแต่กระบวนการต้นนํ้าถึงปลายนํ้ามีที่มาที่ไปทั้งระบบ รวมถึงมีมาตรฐานระดับสากลรับรอง  การันตีด้วยรางวัลต่างๆ มากมาย  และมีการทำ R&D สมํ่าเสมอกับมหาวิทยาลัย

“บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาผลิตผลทางการเกษตร ส่งทั้งภายในประเทศและส่งออกต่างประเทศ  โดยจัดตั้งขึ้นมาเพื่อวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์จากถั่วดาวอินคา คือนํ้ามันโอเมก้า โดยวิธีสกัดเย็น ไม่ใช้สารเคมีในการผลิต ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน เพื่อคงคุณค่าของสารอาหารจากถั่วดาวอินคาคือ โอเมก้า 3 , 6, 9 ให้ได้ประโยชน์สูงสุดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ”

ด้านสรรพคุณของนํ้ามันถั่วดาวอินคาประกอบด้วย  การมีโอเมก้า 3 มากกว่าปลาแซลมอน 20 เท่า  หรือมีโอเมก้ารวมมากกว่าปลาแซลมอน 36 เท่า โดยสามารถช่วยลดการเกิดลิ่มเลือดในเลือด, ช่วยควบคุมไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, ช่วยควบคุมความดันโลหิต, ลดคอเลสเตอรอลโดยรวม  และช่วยควบคุมอาการอักเสบ  ปวด  บวม  อาการปวดข้อรูมาตอยด์  เป็นต้น 

“ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ORGANOID ประกอบด้วย นํ้ามันโอเมก้าจากถั่วดาวอินคาชนิดนํ้า, นํ้ามันโอเมก้าจากถั่วดาวอินคา  ชนิดแคปซูล , Q10 พลัส  นํ้ามันโอเมก้าจากถั่วดาวอินคา ชนิดแคปซูล และผงโปรตีนจากถั่วดาวอินคา” 

 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,466 วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562

ORGANOID รุกตลาดดันรายได้โต20ล้าน