ตม.กวาดล้างอาชญากรรม ช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

01 พ.ค. 2562 | 07:51 น.

      สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ป้องกันเหตุอาชญากรรมจากชาวต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศไทย พร้อมขอความร่วมมือโรงแรมที่พัก กว่า 200 แห่ง โดยรอบพื้นที่จัดงานพระราชพิธีฯ ให้ช่วยจับตาเฝ้าระวังคนต่างชาติ ที่เข้ามาผิดกฎหมายก่อเหตุอาชญากรรม

ตม.กวาดล้างอาชญากรรม ช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

      พลตำรวจโทสมพงษ์  ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำรวจ และจัดกำลังตรวจคนเข้าเมือง ประจำโรงแรม เกสต์เฮาส์ และที่พัก จำนวน 252 แห่ง ในเขตพื้นที่การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้ช่วยตรวจสอบชาวต่างชาติ หรือบุคคลต่างด้าว ที่เข้ามาพักอาศัยอย่างรัดกุม โดยต้องแจ้งข้อมูลสำหรับผู้เข้าพักอาศัยทุกราย และหากพบมีพฤติกรรมจะเข้ามากระทำความผิดทางอาญา หรือก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที นอกจากนี้ จากการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน - 10 พฤษภาคม

ตม.กวาดล้างอาชญากรรม ช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

   ทั้งนี้ที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดรวมกว่า 100 ราย ทั้งชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง และโอเวอร์สเตย์ นอกจากนี้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังกำชับนโยบายในการเฝ้าระวังอาชญากรรมทุกรูปแบบที่จะเข้ามาในประเทศไทย หรือ คนร้ายที่ใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อนตัว เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ในต่างประเทศ โดยให้คัดกรองตั้งแต่ท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่ง รวมถึง ด่านชายแดนต่าง ๆ โดยเฉพาะ ในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาเพื่อก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ของผู้ที่จะมาเข้าร่วมงาน