คอร์สสแควร์รุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์เล็งรายได้โต70%

30 เม.ย. 2562 | 09:35 น.

“คอร์สสแควร์” รุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์ โชว์จุดเด่นการสร้างโค้ดรักษาความปลอดภัยถึงสามชั้น มาตรฐานใกล้เคียงกับ Netflix พร้อมวางแผนรายได้ปีนี้โต 60-70% หลังมีสถาบันกวดวิชาสนใจใช้แพล็ตฟอร์มออนไลน์เกือบ 100 ราย 

คอร์สสแควร์รุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์เล็งรายได้โต70%

นายอดิศร  วิเชียรเจริญ ประธานฝ่ายการตลาดบริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด ผู้พัฒนาเว็บไซต์ www.coursesquare.co เผยว่า บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ร่วมกับการเรียนในห้องเรียน เพื่อสร้างแพล็ตฟอร์มออนไลน์ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงคอร์สเรียนต่างๆ และนั่งเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา  โดยแพล็ตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทเริ่มก่อตั้งปี 2557 และทีมงานที่มีประสบการณ์ในงานด้านการศึกษากว่า 9 ปี  โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาการศึกษาไทยให้เข้าถึงคนทั่วทั้งประเทศ  เริ่มจากการนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน พร้อมทั้งมีจุดเด่นด้านความปลอดภัยในระบบเรียนออนไลน์  มีการสร้างโค้ดความปลอดภัยถึงสามชั้น ซึ่งมีมาตรฐานใกล้เคียงกับ Netflix รวมทั้งบริการหลังการขายที่ดูแลแพล็ตฟอร์มออนไลน์ให้ลูกค้าและหากมีปัญหาลูกค้าจะสามารถติดต่อให้บริษัทเข้ามาแก้ไขได้ในทันที

ทั้งนี้ยังได้ร่วมมือกับสถาบันกวดวิชาที่เป็นพันธมิตรประมาณ  30 สถาบัน  โดยมีการใช้แพล็ตฟอร์มออนไลน์แล้วในขณะนี้ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าแพล็ตฟอร์มออนไลน์ของบริษัท มีการตอบโจทย์ได้ตรงจุดของสถาบันการศึกษารวมทั้งสถาบันกวดวิชา และกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เนื่องจากบริษัทมีคอร์สให้เลือกหลายประเภท ได้แก่ คอร์สติวข้อสอบ, ภาษา, IT และงานอดิเรก

อย่างไรก็ตามการเติบโตของรายได้ในปี 2562 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 60-70% เพราะมีผู้ใช้บริการแพล็ตฟอร์มออนไลน์เพิ่มขึ้น  โดยบริษัทจะได้รับค่าบริการประมาณ 20-30% หลังจากการขายคอร์สได้    ประกอบกับขณะนี้มีสถาบันกวดวิชาในประเทศไทยสนใจใช้แพล็ตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 100 ราย และคาดว่าจะมีสถาบันกวดวิชาแพล็ตฟอร์มออนไลน์เข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง

คอร์สสแควร์รุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์เล็งรายได้โต70%

ส่วนขนาดของตลาดสถาบันกวดวิชามีขนาดใหญ่ และสถาบันกวดวิชาเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนเป็นแพล็ตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น  ทำให้มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับการเปิดสถาบันกวดวิชาแบบออฟไลน์มีต้นทุนค่อนข้างสูง อีกทั้งในปัจจุบันมีคู่แข่งในตลาดประมาณ 10 ราย และบริษัทยังติดอันดับใน TOP 5 ทำให้ประเมินว่าจากปัจจัยดังกล่าวจะทำให้รายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“บริษัทมีการการันตีความสามารถการทำแพล็ตฟอร์มออนไลน์ หลังจากได้รับรางวัลต่างๆ ได้แก่ ได้รับคัดเลือกเป็น 5ทีมสุดท้ายเพื่อเข้าโครงการ True Incube Batch 2พร้อมทั้งได้รับรางวัลจากโครงการ Angel in the City ของ DEPA และได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการแปลงเทคโนโลยีเป็นทุน ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)โดยปี 2558 ได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี” ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ Samart Corporation ปี2559ทางเราก็ได้เปิดตัวระบบ Course Square Mine ซึ่งเป็นระบบเรียนออนไลน์เต็มรูปแบบสำหรับโรงเรียนกวดวิชา บริษัท หรือองค์กรต่างๆ และปี 2560ได้มีการรับทุนสนับสนุนโครงการ Startup Voucher ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)”
นายอดิศร กล่าวต่อว่า สำหรับแนวโน้มในอนาคต  ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้อายุ ทำให้การเรียนกวดวิชาอาจจะปรับตัวลดลง  แต่แพล็ตฟอร์มออนไลน์ของคอร์สสแควร์ยังมีคอร์สการเรียนรู้อีกมากมายไม่ได้มีเพียงคอร์สสอนแค่การสอบ หรือกวดวิชา ทำให้มองว่ายังไมได้รับผลกระทบจากการที่ประเทศจะเข้าสู่สังคมผู้อายุ 

อย่างไรก็ตามในอนาคตบริษัทเตรียมแผนที่จะรุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์  โดยได้นำเสนอทั้งในกลุ่มมหาวิทยาลัย บริษัท และองค์กรต่างๆ รวมถึงยังได้มีการนำแพล็ตฟอร์มออนไลน์ เพื่อสร้างระบบเก็บข้อมูลในการทำงาน ทั้งนี้ได้เริ่มติดต่อกับบริษัทและองค์กรต่างๆไปแล้ว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน1-2 ปี

คอร์สสแควร์รุกขยายแพล็ตฟอร์มออนไลน์เล็งรายได้โต70%