‘ส.ขอนแก่น’ลุย Big data รับยุคดิจิตอล มัดใจผู้บริโภค

25 เม.ย. 2562 | 07:53 น.

ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิตอล เดินหน้าขยายฐานบัตรสมาชิกกลุ่ม QSR หวังนำข้อมูลการใช้บริการลูกค้าต่อยอดพัฒนาสินค้า ตั้งเป้าสิ้นปี มีฐานสมาชิกแตะ 1 หมื่นราย

               นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) (SORKON)เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการลูกค้ากลุ่ม QSR หรือ ธุรกิจอาหารบริการด่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยต่อยอดบัตรสมาชิก Zaap Member ที่จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามาวางแผนออกแบบบริการให้ตรงกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคอย่างเฉพาะเจาะจง รวมถึงทำโปรโมชั่นผ่านบัตรสมาชิก Zaap Member เพื่อกระตุ้นการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าให้มีความถี่เพิ่มขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ทันที

‘ส.ขอนแก่น’ลุย Big data รับยุคดิจิตอล มัดใจผู้บริโภค

               ทั้งนี้ บริษัทฯได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสมัครสมาชิกบัตร Zaap Member ให้ง่ายขึ้น โดยลูกค้าสามารถสมัครได้ฟรีและจะได้รับสิทธิในการสะสมคะแนนจากการใช้บริการ เพื่อนำมาเป็นส่วนลดซื้อสินค้าและบริการจาก ส. ขอนแก่น โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานสมาชิกจาก 3 พันราย เป็น 1 หมื่นรายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้เสริมความแข็งแกร่งด้านระบบเดลิเวอรี่ หลังจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ QSR ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น @LINE ของร้านอาหารในเครือ ส.ขอนแก่น เพิ่มเติมจากที่ร่วมมือกับพันธมิตรในแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารอย่าง GrabFood, Food Panda, Honestbee และ Lineman เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้นโดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากช่องทางดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 20% จากรายได้รวมทั้งหมดในปีนี้

‘ส.ขอนแก่น’ลุย Big data รับยุคดิจิตอล มัดใจผู้บริโภค