สสว.ผนึก มทร.ธัญบุรี เสริมแกร่งทักษะออนไลน์เอสเอ็มอี

25 เม.ย. 2562 | 06:44 น.

สสว.ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ภายใต้แนวคิด Digital to Global ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดออนไลน์สากล ผ่านเว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อขายชั้นนำ

สสว.ผนึก มทร.ธัญบุรี เสริมแกร่งทักษะออนไลน์เอสเอ็มอี

นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราขมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี เป็นหนึ่งในหน่วยร่วมสำคัญ ที่ดำเนินการในโครงการ SME Online ซึ่งเป็นปีที่ 3 ดูแลรับผิดชอบผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก นำคณาจารย์ วิทยากร และทีมงานจัดกิจกรรมบ่มเพาะใน 3 ส่วน คือ การเตรียมความพร้อมผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า จัดทำและพัฒนารายละเอียดข้อมูลให้มีความถูกต้องและน่าสนใจตามกลุ่มผู้บริโภค และให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการต่าง ๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ด้วยหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในลักษณะของการเปิดร้านค้าออนไลน์ และการอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ

ล่าสุดได้จัดอบรมในหัวข้อ ‘สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว’ Google My Business ที่อาคารปฐมสัมมาคาร โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จ.นครปฐม โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโซเชียลมีเดียและนักการตลาดดิจิทัล คุณจิตสุภา ภู่พันธ์ ให้ความรู้แนะนำการให้ข้อมูลร้านอยู่บน Google ด้วย My Business การเปิดร้านออนไลน์ง่าย ๆ ที่พร้อมขายได้ทันที และให้บริการถ่ายภาพสินค้าเพื่อนำไปใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ฟรี ซึ่งมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จ.นครปฐม กว่า 180 ชีวิตร่วมติวเข้ม
 

สสว.ผนึก มทร.ธัญบุรี เสริมแกร่งทักษะออนไลน์เอสเอ็มอี

การเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากผู้ประกอบการจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันแล้ว ยังถือเป็นการอัพเดตองค์ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ใหม่ ๆ เรียนรู้เทคนิค วิธีการด้านออนไลน์ และการตอบข้อซักถามเป็นรายกรณี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนผลักดันเข้าสู่ตลาดออนไลน์ต่อไป

ด้าน นายบุญชัย ธนะสิทธิชัย นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทย จ.นครปฐม มองว่า เอสเอ็มอีออนไลน์ เป็นโครงการที่ดีสำหรับผู้ประกอบไทยทั้งรายเล็กรายย่อย หรือรายใหม่ ที่จะได้มีความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ และเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าสู่ช่องทางการขายออนไลน์

ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการได้ฟรี และติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : SMEONLINE BY OSMEP แอปพลิเคชั่น SME CONNEXT หรือ www.smeonline.rmutt.ac.th

สสว.ผนึก มทร.ธัญบุรี เสริมแกร่งทักษะออนไลน์เอสเอ็มอี