‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

24 เม.ย. 2562 | 09:05 น.

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) เปิดเผยว่า ในแต่ละปีจะมีการจัดงานแสดงสินค้าในฮ่องกงมากกว่า 30 งาน และในจำนวนนี้ 11 งานถือว่ามีความยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชีย

แต่หากจะกล่าวถึงงานแสดงสินค้าในฮ่องกงที่ “ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก” หนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2562

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

ความยิ่งใหญ่ของงาน Hong Kong Gifts & Premium Fair สะท้อนจากจำนวนผู้แสดงสินค้าเกือบ 4,400 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลก ขณะที่จำนวนผู้ซื้อที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานนั้นมีมากกว่า 48,000 รายจาก 139 ประเทศ การเปิดตัวสินค้าดีไซน์ใหม่ประจำปียังบ่งบอกถึงเทรนด์หรือแนวโน้มความนิยมที่กำลังมาแรงในระดับโลก โดยในปี 2562 จะมีการเปิดตัวโซนใหม่เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงามภายใต้ชื่อ World of Beauty, Finess & Well-being

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

ในส่วนของการแสดงสินค้าเป็นกลุ่มประเทศแบบจำเพาะเจาะจง ปีนี้ยังคงมี Group Pavilian ของหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย ที่จะจัดแสดงสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วว่ามีศักยภาพและเป็นดาวรุ่งสินค้าในกลุ่มนี้ (Gifts & Premium) นอกจากไทยแล้วยังมีโซนสินค้าคัดสรรจากประเทศอังกฤษ อินเดีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งฮ่องกงเอง

 

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สะท้อนความลํ้าสมัยของงานในปีนี้ คือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Badge ทั้งของผู้แสดงสินค้า (exhibitor) และผู้ซื้อ (buyer) ที่จะใช้นวัตกรรมคิวอาร์โค้ดผสานกับฟังก์ชันนามบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันในรูปดิจิทัลได้ด้วยวิธีที่ง่าย ดาย เพียงใช้โทรศัพท์มือถือสแกนคิวอาร์โค้ดบนบัตรเข้างาน (e-Badge) ของแต่ละฝ่าย นับเป็นการเพิ่มช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างการเชื่อมโยงทางธุรกิจผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทั้งรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ต้องพบกับปัญหานามบัตรหมด หรือนำนามบัตรติดตัวไปไม่เพียงพออีกต่อไป 

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3464 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2562

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก