VRANDA เคาะราคา IPO 10 บาท นักลงทุนสถาบันแห่งจองล้น 6 เท่า

23 เม.ย. 2562 | 10:22 น.

บมจ.วีรันดา เคาะราคาไอพีโอ 10 บาทต่อหุ้น หลังนักลงทุนสถาบันตอบรับ จองซื้อล้นเกิน 6 เท่า พร้อมเปิดจองซื้อ 24-26 เมษายน “วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์” มั่นใจกระแสตอบรับดี หลังเดินสายโรดโชว์นักลงทุน

               นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA  เปิดเผยว่า หลังสำรวจความต้องการซื้อหุ้น(Book Building)ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน จากช่วงราคา 9.80-10.00 บาทต่อหุ้น พบว่า นักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 10 บาท และแสดงความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 6 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต        

VRANDA เคาะราคา IPO 10 บาท นักลงทุนสถาบันแห่งจองล้น 6 เท่า

บริษัทจึงกำหนดราคาขาย IPO ที่หุ้นละ 10 บาท และเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.46% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยกำหนดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน และคาดว่า VRANDA จะเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า  การระดมทุนครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง เพื่อการพัฒนาและเจริญเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน โดยจะนำเงินที่จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจของบริษัทฯ ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน    

VRANDA เคาะราคา IPO 10 บาท นักลงทุนสถาบันแห่งจองล้น 6 เท่า                        

               ทั้งนี้  ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 กลุ่มบริษัทฯมีโครงการโรงแรม  6 แห่ง โดยเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการ 5 แห่งคือ วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน , วีรันดา เดอะ ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โซ โซฟิเทล แบงค็อก, ร็อคกี้ บูติค รีสอร์ท และที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง คือ โรงแรม เวอโซ หัวหิน และด้วยประสบการณ์และความแข็งแกร่งของแบรนด์“ วีรันดา รีสอร์ท”จึงได้ขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัย ในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัทฯ

VRANDA เคาะราคา IPO 10 บาท นักลงทุนสถาบันแห่งจองล้น 6 เท่า