ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์  “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง

22 เม.ย. 2562 | 09:45 น.

   “ทรี ๓ แซงชัวรี่” ทุ่ม 50 ล้านพลิกโฉมบ้านเก่าใจกลางกรุง เป็นคอมมิวนิตี้สำหรับคนรักสัตว์ ให้บริการสนามวิ่งเล่นเอาท์ดอร์ – อินดอร์ สระว่ายน้ำ โรงแรม  คลินิกสัตว์ Dogkery Cafe  พร้อมเดินหน้าขยายเฟส 2 ต่อด้วยสาขาในต่างจังหวัด

นางชาณา เหตระกูล กรรมการบริหาร บริษัท ทรี ๓ แซงชัวรี่ จำกัด  เจ้าของโครงการ “เทรล แอนด์ เทล เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้” (TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community) เปิดเผยว่า   บริษัทใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการลงทุนรีโนเวทบ้านเก่าที่เป็นของบรรพบุรุษในซอยสุขุมวิท 39 และพัฒนาพื้นที่โดยรอบกว่า 4 ไร่ ให้เป็นคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยง ที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนและสัตว์เลี้ยงให้มีความสุขแบบยั่งยืน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ด้วยการบริการแบบมืออาชีพจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองย่านสุขุมวิทที่มองหาความเรียบง่ายแบบพิถีพิถันและการใช้ชีวิต โดยมุ่งเน้นความสุขแบบองค์รวม พร้อมให้ความสะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถภายในโครงการได้กว่า 40 คัน

ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์   “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง

           ทั้งนี้ จากข้อมูลกรมปศุสัตว์ที่ประเมินว่าในปี 2561ประเทศไทยมีจำนวนประชากรสัตว์เลี้ยงเพิ่มเป็น 13.7 ล้านตัว โดยแบ่งเป็นสุนัข 61%  แมว 24% และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีก 15%  ส่วนหนึ่งเกิดจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป มีจำนวนคนโสดและคนอายุยืนมากขึ้น ทำให้ต้องการสัตว์เลี้ยงมาเติมเต็ม พร้อมให้ความรักและผูกพันกับสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อีกทั้งวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทำให้สัตว์เลี้ยงมีอายุยืนขึ้น รวมถึงมีที่พักอาศัย ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น จึงเป็นปัจจัย ที่ทำให้ตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยกว่า 10% ต่อปีทุกปี

ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์   “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง

           “เพื่อรองรับตลาดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตขึ้น โดยเฉพาะสุนัขและแมว เราจึงมีแนวคิดในการสร้างคอมมูนิตี้รูปแบบใหม่สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย โดยการรวบรวมพันธมิตร ในเครือข่ายกลุ่มธุรกิจเดียวกัน แต่มีความหลากหลายในการให้บริการทั้งกับคนและสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า โดยแบ่งพื้นที่ภายในโครงการออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เราบริหาร ได้แก่ พื้นที่ส่วนกลาง สนามวิ่งเล่นสำหรับสุนัขขนาดใหญ่ทั้งแบบ Outdoor และ Indoor, สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือสำหรับสุนัข, โรงแรมสำหรับสุนัข และส่วนที่เป็นพื้นที่ให้เช่า

 

โดยในเฟสแรกมีพาร์ทเนอร์ที่เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ Kofuku Cat Hotel โรงแรมสำหรับแมว, Hato Pet Wellness Center คลินิกสัตว์เลี้ยงที่แรกในไทยที่ให้คำปรึกษาและดูแลสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม, Moggie Doggie Pet Shop ร้านจำหน่ายสินค้าสุดพรีเมี่ยมสำหรับสัตว์เลี้ยง, Tea Factory and More ร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของสามารถนำสุนัขและแมวนั่งในร้านด้วยกันได้ นอกจากนี้ในเฟส 2 ยังมีพาร์ทเนอร์ ที่เตรียมมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมในช่วงกลางปีนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dogkery Cafe เป็นคาเฟ่สำหรับสุนัขที่มีบริการขนมและอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับสุนัข รวมทั้ง Fitness และ Beauty Clinic อีกด้วย

ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์   “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่พักอาศัยย่านสุขุมวิทในรัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย 50% และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (Expat) 50% ทั้งผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงแต่ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้วิ่งเล่น หรือเจ้าของที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดให้มีที่รับฝากเลี้ยงสุนัขและแมว รวมไปถึงผู้ที่ชอบสัตว์เลี้ยง ชอบอยู่กับธรรมชาติ แม้จะไม่ได้เลี้ยงสัตว์ ก็สามารถมาเจอกันได้ มาทานอาหารเพื่อสุขภาพปลอดสารพิษ มาดูสัตว์เลี้ยงวิ่งเล่น เสมือนอยู่ในบ้านของตัวเอง เพราะเรายังคงความเป็นบ้านสไตล์สุขุมวิทไว้ มีการเก็บต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อให้มีพื้นที่สีเขียวเยอะที่สุด เน้นความโล่ง โปร่ง สบายให้ความรู้สึกเหมือนมาพักผ่อนจากความเครียดความวุ่นวายภายนอก โดยโครงการจะเน้นทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าโดยตรง ทั้งร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ย่านสุขุมวิท และบัตรเครดิตที่เจาะกลุ่มลูกค้าเดียวกัน พร้อมทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรงอย่างทั่วถึง

ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์   “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง “เทรล แอนด์ เทล เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีการนำสัตว์เลี้ยงมาใช้บริการโรงแรมและส่วนอื่นๆ ภายในโครงการทั้งนี้ภายหลังจากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเฟส 2 คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการเพิ่ม มากขึ้น โดยในอนาคต เทรล แอนด์ เทล เพ็ท-เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้ จะเป็น Model ต้นแบบที่จะขยายสาขาออกไปในเขตปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป”

ทุ่ม 50 ล้าน ผุดคอมมิวนิตี้คนรักสัตว์   “เทรล แอนด์ เทล” ใจกลางกรุง