ทุ่ม5หมื่นล้านผุด “ทรัสต์ซิตี้บางนา” พร้อมปั้นมหาชัยเมืองแห่งการบิน

21 เม.ย. 2562 | 11:21 น.

เบสท์โอเชียนกอล์ฟและสถาบันการบินเอเชียแลนด์ลอร์ดรายใหญ่ย่านบางนาและมหาชัย ดึง “ประวิทย์ จุลวัฒนพงษ์” เลขาฯกรรมาธิการการพาณิชย์ สนช.นั่งที่ปรึกษาคณะกรรมการหวังเร่งเดินหน้าหาผู้ร่วมลงทุนพัฒนาโครงการ “ทรัสต์ซิตี้” บนพื้นที่ 3 พันไร่ย่านบางนาและพัฒนาสนามบินมหาชัย คาดลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านเพื่อสร้างความเจริญทางเศรษฐกิจของไทย

นายประวิทย์ จุลวัฒนพงษ์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ การอุตสาหกรรมและการแรงงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าได้รับเกียรติจากนายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบสท์ โอเชียนกอล์ฟ จำกัด เจ้าของโครงการเบสท์โอเชียนกอล์ฟและสถาบันการบินเอเชีย “Best Ocean Airpark” ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ย่านบางนา ให้ไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาคณะกรรมการเพื่อผลักดันโครงการต่างๆของบริษัทที่มีแผนระดมทุนพัฒนาโครงการทั้งในโซนพื้นที่บางนาและโซนมหาชัย

ทุ่ม5หมื่นล้านผุด “ทรัสต์ซิตี้บางนา”  พร้อมปั้นมหาชัยเมืองแห่งการบิน

 

นอกจากนั้นบริษัทยังมีแผนขยายโครงการมหาชัยแอร์พอร์ตลักชัวรี่ ให้เป็นเมืองแห่งสนามบินใหม่ และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยสนามบินไปรเวทเจท(Private Jet) สำหรับรองรับเครื่องบินส่วนตัวและเครื่องบินเช่าเหมาลำ เพื่อเป็นสนามบินแห่งที่ 3 ของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากปัจจุบันสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิมีความหนาแน่น ไม่สามารถที่จะขยายได้มากกว่านี้

ทุ่ม5หมื่นล้านผุด “ทรัสต์ซิตี้บางนา”  พร้อมปั้นมหาชัยเมืองแห่งการบิน

ประการสำคัญยังมีแผนพัฒนาสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ให้เป็นเมืองแห่งการกีฬาซึ่งมีสนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 36 หลุม สนามกีฬาต่างๆ อาทิ สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก รวมทั้งศูนย์ออกกำลังกายทุกประเภท และศูนย์สุขภาพ มหาวิทยาลัยนานาชาติ โรงแรม รีสอร์ต หมู่บ้านที่อยู่อาศัยระดับไฮเอ็นท์

“ทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะต้องใช้งบลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาทเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยอยู่ระหว่างการเร่งระดมทุนจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้เมื่อเปิดให้บริการจัดว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในพื้นที่บางนาซึ่งใกล้สนามบินสุวรรณภูมิและโซนมหาชัยที่บริษัทยังมีแผนเข้าไปร่วมลงทุนกับการรถไฟแห่งประเทศไทยในโครงการรถไฟสายสีแดงเชื่อมหัวลำโพง-มหาชัยอีกด้วย”

ทุ่ม5หมื่นล้านผุด “ทรัสต์ซิตี้บางนา”  พร้อมปั้นมหาชัยเมืองแห่งการบิน