เริ่มขายแล้วสลากการกุศลงวด 2 พ.ค.62

20 เม.ย. 2562 | 10:54 น.

เริ่มขายแล้วสลากการกุศลงวด 2 พ.ค.62
 

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯได้เริ่มจำหน่ายสลากการกุศลให้กับหน่วยงานต่างๆ ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)รวม 13 โครงการ วงเงิน 6,960 ล้านบาท จำนวน 35 งวด งวดละ 11 ล้านฉบับ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ไปจนถึงงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โดยรูปแบบสลากการกุศลที่พิมพ์ออกจําหน่ายนี้ มีราคาเดียวกับ สลากกินแบ่งรัฐบาล คือใบละ 80 บาท และการตรวจผลรางวัลลักษณะเดียวกัน โดยเปิดให้ทํารายการจองล่วงหน้าผ่านระบบของธนาคารกรุงไทย ไปเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

เริ่มขายแล้วสลากการกุศลงวด 2 พ.ค.62

ทั้งนี้ สลากการกุศลที่ดำเนินการจัดพิมพ์ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการพิมพ์เพิ่ม เพดานการพิมพ์ยังอยู่ที่งวดละ 90 ล้านฉบับเหมือนเดิม เพียงแต่มีการปรับลดการพิมพ์สลากกินแบ่งรัฐบาล เหลืองวดละ 79 ล้านฉบับ และพิมพ์สลากการกุศล 11 ล้านฉบับแทน โดยผู้ซื้อจองฯ จะได้รับสลากแบบพิมพ์คละเลข และสลากชุด 2 ใบ ผสมกันทั้งสลากกินแบ่ง และสลากกุศล สามารถจำหน่ายได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่นิยมการเสี่ยงโชค ก็ยังซื้อและตรวจผลรางวัลได้ตามปกติ

เริ่มขายแล้วสลากการกุศลงวด 2 พ.ค.62
สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2562 ได้มีการจัดพิมพ์ตามปกติ โดยสลากกินแบ่งในระบบโควตา จะเป็นงวดเลขคี่ (งวดที่ 17) ขอบสลากด้านขวามือเป็นสีเขียว ส่วนสลากกินแบ่งฯ ในระบบซื้อ-จองล่วงหน้า จะเป็นงวดเลขคู่ (งวดที่ 18) ขอบสลากด้านขวามือเป็นสีฟ้า

เริ่มขายแล้วสลากการกุศลงวด 2 พ.ค.62
พ.ต.อ.บุญส่งกล่าวว่า ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่า สามารถจัดสรรโควตาสลากการกุศลโดยเรียกร้องเงินจำนวนมากเป็นการแลกเปลี่ยนได้ เพราะสำนักงานสลากฯ ไม่ได้มีการจัดสรรเพิ่มในส่วนของโควตาแต่อย่างใดและยังใช้ระบบจองซื้อผ่านธนาคารกรุงไทยเหมือนเดิม