GITเตรียมขน ผปก.อัญมณี บุกตลาดเมียนมา 18-22พ.ค.นี้

20 เม.ย. 2562 | 09:15 น.

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้กิจกรรม Gems Venture the Series Episode 1 : Journey to Myanmar โดยจะเป็นการจัดคณะผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ที่สนใจศึกษาและเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ เดินทางไปยังเมียนมา ซึ่งเป็นดินแดนแห่งอัญมณีแบบเจาะลึก ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ค.2562

 “GIT จะพาผู้ประกอบการไปเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับในเมียนมา เพราะเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของโลก โดยในคณะจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีไปด้วย เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำในการดู การเลือกซื้ออัญมณี ซึ่งจะทำให้มั่นใจด้ว่าการเลือกซื้ออัญมณี เพื่อนำมาใช้ หรือนำมาเป็นวัตถุดิบ จะได้ของดี มีคุณภาพ”นางดวงกมลกล่าว

 สำหรับกำหนดการเดินทางครั้งนี้ สถาบันอัญมณีฯ จะพาคณะไปชมแหล่งกำเนิดทับทิมพม่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมเรียนรู้วิธีและเข้าสัมผัสประสบการณ์การทำเหมืองเพื่อหาอัญมณีล้ำค่า และชมตลาดค้าพลอยแห่งใหญ่ที่เมืองโมกก และยังจะพาไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเมียนมาในเมืองโมกก-มัณฑะเลย์ เพื่อนำมาพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีในไทยต่อไป