"สมศักดิ์”มั่นใจพปชร.ตั้งรบ.ได้ชัวร์

20 เม.ย. 2562 | 05:12 น.

“สมศักดิ์”เชื่อพปชร.ตั้งรบ.ได้ อย่ากังวลกระแสข่าวลือ ชี้ฟอร์มทีมครม.ได้ปุ๊บเร่งทำโครงการช่วยชาวบ้านทันที ยันปชช.หายเจ็บหายจนแน่นอน

"สมศักดิ์”มั่นใจพปชร.ตั้งรบ.ได้ชัวร์

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวันที่ 19  เม.ย.มีการจัดงานรดน้ำดำหัวและอวยพรและเตะฟุตบอลกระชับมิตร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ที่สนามกรีนฟิลด์ ซอยมัยลาภ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายอนุชา นาคศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลางและว่าที่ส.ส.ชัยนาท นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค รวมทั้งข้าราชการ บุคคลธรรมดาและสื่อมวลชนร่วมงานอย่างคึกคัก

"สมศักดิ์”มั่นใจพปชร.ตั้งรบ.ได้ชัวร์

นายสมศักดิ์ ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง แต่ได้กล่าวอวยพรกับผู้มาร่วมงานบนเวทีว่า ปกติเทศกาลสงกรานต์ที่ถือเป็นปีใหม่ของไทยคนจะไปทำบุญและเที่ยว ส่วนใหญ่คนที่อวยพรจะบอกว่า 1.ขอให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วย 2.ให้ขอให้การเลือกตั้งผ่านไปอย่างเรียบร้อย และตั้งรัฐบาลให้ได้ และ3. ขอให้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ตนต้องขอบคุณทุกท่านที่มาอวยพร และขอบอกว่า เรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลไม่ต้องเป็นห่วงและกังวลใจ ตนดูสถานการณ์ล่าสุดแล้วเชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีข่าวหลายกระแสเผยแพร่ออกไป เช่น เรื่องข้อเสนอการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่วันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ยังไม่ได้รับรองส.ส.เลย และยังต้องมีการเลือกตั้งในบางเขตอีกหรือไม่เพราะมีเรื่องร้องเรียนกกต.อยู่เยอะพอสมควร ซึ่งวันรับรองส.ส.ที่กกต.ประกาศไว้คือ วันที่ 9 พ.ค. ซึ่งยังเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วัน และยังมีขั้นตอนตามกฎหมายในการตั้งรัฐบาล ดังนั้นเราอย่าไปสนใจและกังวล ซึ่งจะเหมือนกระแสข่าวช่วง 2-3 วันหลังเลือกตั้ง ดังนั้นอย่าได้เป็นห่วง

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องช่วยชาวบ้านนั้น เมื่อท่านเลือกพรรคพลังประชารัฐ จะได้รัฐบาล และได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เป็นนายกฯอีกครั้งแน่นอน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะสานต่อนโยบายต่างๆที่ดีของรัฐบาลปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น มาตรการช่วยเหลือคนจนอย่าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบายหลักที่พรรคพลังประชารัฐได้วางไว้ เช่น โครงการช่วยเหลือชาวนา ซึ่งเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วเราจะรีบทำโครงการนี้ทันที เพราะใกล้ถึงฤดูกาลการทำนาแล้ว นอกจากนี้ยังมีโครงการยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอีกหลายโครงการ เช่น มารดาประชารัฐ พักหนี้กองทุนหมู่บ้านและการศึกษา ที่ต้องทำทันทีเมื่อเราจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งโครงการเหล่านี้เราสามารถทำต่อเนื่องได้ทันที ไม่ต้องรอนานเหมือนพรรคอื่นๆที่อาจจะต้องไปออกเป็นกฎหมายหมาย ทั้งนี้ตนยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำให้พี่น้องประชาชนจะได้ประโยชน์ ทุกคนอย่าเป็นห่วง หายเจ็บหายจนแน่นอน