สีเบเยอร์ปรับแนวรบการตลาด ชูคุณภาพชีวิตดันยอดขาย

19 เม.ย. 2562 | 07:27 น.

เบเยอร์เปิดแนวรบใหม่ดึงหมอช้างร่วมกิจกรรมตลอดการแข่งขันเดือดพร้อมนำจุดแข็งคุณภาพสินค้าสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ผู้บริโภคตอบสนองคนรักสุขภาพต้องการสิ่งแวดล้อมที่ดีคาดเันยอดขายโต3-5%

 

เบเยอร์ผู้นำด้านนวัตกรรมสีทาอาคารเตรียมสู้ศึกการตลาดปี2562 ทุ่มงบการตลาดเพิ่ม20% เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสารและหวังกระตุ้นยอดขายวางแผนจัดแคมเปญการตลาดตลอดปีโดยดึงหมอช้าง- ทศพรศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดพร้อมเดินสายจัดกิจกรรมแบบคูลๆ

 

ดร.วรวัฒน์ชัยยศบูรณะประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเบเยอร์กล่าวว่าบริษัทคาดว่าปี2562 จะเป็นปีที่ตลาดของสีทาอาคารยังต้องสู้ศึกการตลาดอย่างเข้มข้นเหมือนกับช่วง3-4 ปีที่ผ่านมาบริษัทเน้นพัฒนาสินค้าให้มีประสิทธิภาพการใช้งานที่สูงขึ้นเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้นมีการนำเอานวัตกรรมต่างๆเข้ามาช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพิ่มคุณสมบัติของสินค้าให้ตรงกับความต้องการใช้งานและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากเพื่อแก้ปัญหาทั้งสภาวะอากาศที่มีความร้อนสูงขึ้นฝุ่นควันที่มากขึ้นผู้บริโภคจึงมีปัจจัยที่นำมาใช้พิจารณาในการเลือกซื้อสินค้ามากขึ้นมีทางเลือกมากขึ้นและส่งผลให้การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างยากตามไปด้วยผู้บริโภคจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลสินค้าที่มากขึ้น 

 

สินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องก็คือสีทาอาคารที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนสกัดกั้นแสงที่จะเข้าสู่อาคารสีทาอาคารประเภทนี้จะสามารถช่วยในเรื่องของประหยัดพลังงานช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าได้ถึงปีละ30% กิจกรรมการตลาดต่างๆก็ถูกนำมาช่วยกระตุ้นการขายและสีอีกประเภทที่คาดว่าจะเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากในปีนี้คือสีฟอกอากาศที่มีคุณสมบัติปกป้องผู้อยู่อาศัยในอาคารให้ได้รับผลกระทบจากฝุ่นควันมลภาวะน้อยที่สุดโดยสีเบเยอร์ชิลด์แอร์คลีนจะมีคุณสมบัติBio clean : สลายเชื้อโรคแบคทีเรียและเชื้อราพร้อมทำความสะอาดคราบที่เหลือทำให้ห้องปราศจากกลิ่นอับ Air clean : ด้วยคุณสมบัติของนาโนไทเทเนียมไดออกไซด์สีเบเยอร์ชิลด์จึงสามารถฟอกอากาศและกำจัดมลพิษเช่นฟอร์มัลดีไฮด์ได้เมื่อสัมผัสแสงเพื่อให้อากาศภายในห้องบริสุทธิ์ และWall Clean : สลายคราบสกปรกที่ตกค้างจากการเช็ดได้ด้วยตัวเอง

 

ตลาดรวมของสีทาอาคารในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาทโดยคาดว่าปีนี้อาจจะอยู่ในภาวะที่คงตัวหรือเติบโตเพียงเล็กน้อยราว3-5% และไม่ใช่การเติบโตเชิงปริมาณแต่เป็นการเติบโตเชิงมูลค่ามากกว่าโดยเห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมโดยสนใจเรื่องการประหยัดพลังงานประสิทธิภาพการใช้งานคุณสมบัติพิเศษของสินค้านวัตกรรมรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสนใจข้อมูลรายละเอียดสินค้ามากขึ้นจากเดิมศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อมากขึ้น

 

เบเยอร์เน้นสร้างความสัมพันธ์กับตัวแทนการขายร้านค้าดีลเลอร์ตัวแทนจำหน่ายของเบเยอร์เพื่อสอบถามข้อมูลทั้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ช่องทางการจัดจำหน่ายโปรโมชั่นและสิ่งที่ทางผู้ค้าต้องการให้บริษัทสนับสนุนพร้อมนำข้อเสนอแนะกลับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทอย่างเร็วที่สุดรวมไปถึงการเข้าไปเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

 

ปีนี้บริษัทเพิ่มงบการตลาดมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง20% เพื่อเตรียมเพิ่มช่องทางการสื่อสารและอีกส่วนหนึ่งคือเราได้หมอช้าง- ทศพรศรีตุลานักโหราศาสตร์ชื่อดังที่จะช่วยแนะนำในเรื่องฮวงจุ้ยไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีบ้านให้เหมาะกับราศีเกิดการเลือกสีทาบ้านให้ส่งเสริมดวงการงานการเงินความรักรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆอาทิการร่วมออกเยี่ยมร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหรือกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายซึ่งจะพยายามดำเนินให้สอดคล้องกับสินค้าที่เป็นสีทาอาคารสะท้อนความร้อน

 

นอกจากนี้บริษัทฯมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกส่วนที่ร่วมสนับสนุนการแบ่งปันในสังคมการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อหนุนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทุกๆคนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรามีนโยบายการบริจาคสีทาอาคารให้กับองค์กรต่างๆโรงเรียนในต่างจังหวัดอยู่สม่ำเสมอโดยส่วนใหญ่จะนำไปใช้เพื่อปรับปรุงทัศนียภาพให้กับอาคารเรียนและสนามเด็กเล่นให้เด็กๆได้มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นภายใต้โครงการBeger Be Happy ที่เรายังคงสานต่อโครงการอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่5