‘มิสทิน’บุกตลาดโลก

23 เม.ย. 2562 | 09:15 น.

“มิสทิน” เตรียมลุยตลาดโลกเต็มสูบ ตอกยํ้าภาพอินเตอร์แบรนด์ โดดร่วมงาน “อาเซียนบิวตี้ 2019’’ สปริงบอร์ดดันยอดขายไทย-เทศ

นายดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องสำอาง“มิสทิน”เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทปรับโพสิชันนิงสู่ “มัลติเนชั่นแนล คัมปะนี” เพื่อรุกตลาดและรองรับตลาดเครื่องสำอางในไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงส่งผลกระทบให้ความนิยมซื้อสินค้าจากช่องทางขายตรงลดลง 

‘มิสทิน’บุกตลาดโลก

ดนัย ดีโรจนวงศ์

ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการขยายตัวและแข่งขันกับแบรนด์เครื่องสำอางที่เกิดขึ้นจำนวนมาก บริษัทจึงปรับตัวเองจากบริษัทขายตรงมาเป็นบริษัทที่จำหน่ายสินค้าผ่านทุกช่องทาง เพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ตั้งแต่ช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่จนถึงออนไลน์แพลตฟอร์ม และดิวตี้ฟรี

“บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์เพื่อเข้าถึงลูกค้าแต่ละช่องทาง และเน้นบริหารซัพพลายเชน ผลิตสินค้าตอบสนองลูกค้าในแต่ละช่องทาง เป้าหมายปีนี้บริษัทต้องการสร้างมาร์เก็ตติ้งคอนเนกชันกับแต่ละช่องทาง จะไม่ทำการสื่อสารแบบแมสอีกต่อไป เพื่อประสิทธิภาพในการสื่อสารที่เข้าถึงลูกค้าแต่ละเซ็กเมนต์ตั้งแต่สื่อบนโซเชียลมีเดีย สื่อเอาต์ออฟโฮม จนถึงสื่อภายในเครื่องบินสำหรับลูกค้าดิวตี้ฟรี”

โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้เติบโตได้ 5% จากยอดขายรวม 1.43 หมื่นล้านบาทในปีก่อน นอกจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ในประเทศจีน ภายหลังจากที่ได้เริ่มเข้าไปร่วมทุนกับนักธุรกิจท้องถิ่นในจีนเมื่อ 2-3 ปีก่อน

ทั้งนี้มิสทินได้รับการตอบรับดีมากจากลูกค้าจีน โดยมียอดขายในปีที่ผ่านมาประมาณ 5,000 ล้านบาท และน่าจะเติบโตได้ประมาณ 30%  เป็น 6,500 ล้านบาทในปีนี้ โดยปัจจุบันสินค้ามิสทินมีจำหน่ายผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มถึง 17 แห่งทั้งในเครือของอาลีบาบาและเจดีดอทคอมจากที่มีออนไลน์แพลตฟอร์มใหญ่ๆ ทั้งหมดประมาณ 30 แห่ง และบริษัทได้จ้างไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เป็นพรีเซนเตอร์ในจีน

‘มิสทิน’บุกตลาดโลก

ล่าสุดบริษัทเข้าร่วมงาน “อาเซียนบิวตี้ 2019” เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทได้พบปะกับคู่ค้าและลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก และสามารถต่อ ยอดเติบโตธุรกิจของมิสทินสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคต 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3463 ระหว่างวันที่ 21 - 24 เมษายน 2562

‘มิสทิน’บุกตลาดโลก