เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

23 เม.ย. 2562 | 09:07 น.

ชี้เทรนด์คนไทยเห่อออกกำลังกายพุ่ง ปลุกแบรนด์นอกพาเหรดรุกตลาดเมืองไทย “เอสิคซ์” เผยยอดขายแรงแซงขึ้นอันดับ1ในเซาธ์อีสต์เอเชีย ล่าสุดเปิดตัวคอลเลกชันใหม่รองเท้าวิ่งพร้อมขนสินค้ากว่า 1,000 รายการรุกขายผ่านอี-คอมเมิร์ซขณะที่“อันเดอร์อาร์เมอร์” ซุ่มวางเสื้อผ้าเสริมสมรรถนะการเล่นกีฬา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าคนไทยหันมานิยมการออกกำลังกายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การปั่นจักรยาน รวมไปถึงการเล่นฟิตเนส ไม่นับรวมถึงกีฬาที่เล่นเป็นทีมอย่างฟุตบอล บาสเกตบอล หรือวอลเลย์บอล เห็นได้จากตัวเลขจำนวนนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้นจาก 12 ล้านคนในปี 2559 เป็นกว่า 15 ล้านคนในปี 2560 ส่งผลให้สินค้ากีฬา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงแอ็กเซสซอรี  ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

 

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

 

โดยนายวโรดม พรานบุญปลูก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสิคซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารแบรนด์สินค้ากีฬา ภายใต้ชื่อ “เอสิคซ์” (ASICS) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่คนไทยนิยมหันมาเล่นกีฬามากขึ้น ส่งผลให้ตลาดสินค้ากีฬาไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อ กางเกง จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับความนิยมไปด้วย ทำให้เอสิคซ์ ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้ากีฬาวิ่ง อันดับต้นๆ ของเอเชียให้ความสนใจและเลือกเข้ามาเปิดสาขาในเมืองไทยเมื่อ 2 ปีก่อน และพบว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 20-30% ต่อปี และปัจจุบันไทยเป็นประเทศที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามด้วยมาเลเซีย และสิงคโปร์

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

อย่างไรก็ดี จุดเด่นของเอสิคซ์คือ เป็นรองเท้ากีฬาที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ล่าสุดยังได้เปิดตัว METARIDE™ รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ ที่ใช้เวลาในการพัฒนาโดยทีมนักวิทยาศาสตร์และนักออกแบบจากสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬากว่า 2 ปี โดยมี “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์”เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ พร้อมกับเปิดเอสิคซ์ ไอคอนสยาม แฟล็กชิพสโตร์บนพื้นที่กว่า 249 ตร.ม. เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขาใหม่อีก 4 แห่งในกรุงเทพฯ 3 แห่งและต่างจังหวัด 1 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสาขารวม 10 แห่ง ด้วย

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

นอกจากนี้ในวันที่ 24 เมษายนนี้ บริษัทจะขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านอี-คอมเมิร์ซ ภายใต้ชื่อ www.asics.com โดยเน้นจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ “เอสิคซ์” และ “เอสิคซ์ไทเกอร์” ทั้งในหมวดรองเท้า เสื้อผ้า และแอ็กเซสซอรีรวมกว่า 1,000 รายการ ก่อนที่จะต่อยอดสู่ออมนิ แชนเนล ในไตรมาส 3 ด้วย ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายในอี-คอมเมิร์ซปีแรกราว 15% ของยอดขายรวมทั้งหมด ขณะเดียวกันบริษัทจะใช้งบการตลาดราว 8-9% ของยอดขายในการสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายจากหมวดรองเท้า 80% เสื้อผ้า 15% และแอ็กเซสซอรี 5% และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายรองเท้าเป็น 35% เสื้อผ้า 25% และแอ็กเซสซอรี 10% ในอนาคตอันใกล้

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

ด้านนายแดน ลีราริส ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเสื้อผ้าเทรนนิ่งผู้ชายของ อันเดอร์ อาร์เมอร์ กล่าวว่า อันเดอร์ อาร์เมอร์ร่วมมือกับ Celliant ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เจ้าของเทคโนโลยีการประยุกต์แร่ธาตุเพื่อสร้างเนื้อผ้าที่ตอบสนองต่อความร้อนของร่างกาย ในการออกแบบเสื้อผ้าให้นักกีฬาในการสร้างคอลเลกชัน UARUSH ซึ่งเป็นชุดที่มีเนื้อผ้าผสมแร่ธาตุ ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมประสิทธิ ภาพของการออกกำลังกายให้ถึงที่สุด โดยใช้การหมุนเวียนพลังงานในร่างกายในทุกขณะที่เคลื่อนไหว โดยไลน์เสื้อผ้า UA RUSH ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดรัดรูป เสื้อเชิ้ตแขนยาว เลกกิ้ง กางเกงรัดรูป สปอร์ตบรา ถูกออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ระหว่างที่มีเหงื่อ จะช่วยในการผลักดันสมรรถภาพเพื่อให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้นและมอบพลังงานกลับคืนสู่ร่างกายไปพร้อมกัน โดยเนื้อผ้าของ UA RUSH จะทำหน้าที่ดูดซึมความร้อนแล้วเปลี่ยนให้เป็นพลังงานอินฟราเรดกลับคืนสู่ร่างกายสามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยบริษัทเตรียมเปิดตัว ภาพยนตร์สั้นที่จะมาช่วยโปรโมต UA RUSH ในเร็วๆ นี้

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก

“การเปิดตัว UA RUSH ในครั้งนี้ ถือเป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะมอบการสนับสนุนแบบรอบด้านให้แก่นักกีฬาระหว่างการเทรน ไม่ว่าจะอยู่ในยิม หรือที่ไหนก็ตาม คอลเลกชัน UA RUSH ทำให้เราสามารถมอบชุดกีฬาที่ครอบคลุมครบทั้งวงจรของการเทรนนิ่ง และยังช่วยเสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกายในทุกขณะที่เคลื่อนไหว” 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3463 ระหว่างวันที่ 21 - 24 เมษายน 2562

เทรนด์สปอร์ตแรง แบรนด์นอกพาเหรดไทยปลุกตลาดคึกคัก