“อลงกรณ์”อัด“ไพบูลย์”คิดแผลงๆ มั่นใจปชป.ไร้งูเห่า

18 เม.ย. 2562 | 14:38 น.

“อลงกรณ์”สอนมวย“ไพบูลย์”อย่าคิดอะไรแผลงๆ ระบุถ้าทุกคนยึดมั่นในระบบรัฐสภา ประเทศเดินหน้าไปได้ แพ้เลือกตั้งก็คือแพ้ ยันพรรคประชาธิปัตย์ไร้งูเห่า

 นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเห็นที่แตกต่างกันของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า เป็นแนวคิดส่วนตัวของแต่ละคน ยืนยันว่า ประชาธิปัตย์มีขั้วเดียว เมื่อมีมติพรรคออกมาอย่างไรทุกคนต้องปฏิบัติตามมติพรรค ใครที่ไม่ปฏิบัติตาม จะถูกกรรมการจริยธรรมวินัยพรรค หรือถูกภาคทัณฑ์ ประชาธิปัตย์ต้องไม่มีงูเห่าโดยเด็ดขาด

“หากใครที่ดำเนินการในลักษณะเป็นงูเห่า เชื่อว่าพรรคจะมีมาตรการเด็ดขาด แม้ในรัฐธรรมนูญจะให้เอกสิทธิ์ ส.ส. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีโดยอิสระ แต่ข้อบังคับพรรคเขียนไว้ชัดเจน ว่าต้องเคารพมติพรรค หากอ้างรัฐธรรมนูญทั้งหมด ใครก็อ้างได้”

นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ยังไม่มีขั้วใดขั้วหนึ่งที่ชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล กกต.ก็ยังพิจารณาคดีทุจริตการเลือกตั้งอยู่ ดังนั้นเสียงที่เห็นยังไม่เป็นทางการ จึงอยากให้รอการรับรองผลการ และรับรองผลมาอย่างไร ก็ต้องเคารพเสียงของประชาชน


 

 

“ถ้าระบบประชาธิปไตยเดินหน้าในระบบรัฐสภาอย่างนี้ ก็จะไม่มีการรัฐประหาร และรัฐสภาจะเดินหน้าไปเอง อย่าพึ่งไปตัดสินใจว่า เป็นรัฐบาลปริ้มน้ำ เพราะเสียงยังไม่นิ่ง ในการตัดสินใจว่าร่วมกับใคร ให้รอหลังวันที่ 9 พ.ค.” 

ส่วนแนวคิดของนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรรคประชาชนปฏิรูป ที่เสนอให้ใช้มาตรา 270 ให้ ส.ว. มาร่วมโหวตงบประมาณร่วมกับ ส.ส.นั้น นายอลงกรณ์ เห็นว่า คิดแผลงๆ กันตลอดเวลา ถ้าทุกคนยึดมั่นในระบบรัฐสภา ประเทศก็เดินหน้าไปได้ แพ้เลือกตั้งก็คือแพ้ ประชาชนเลือกก็คือเลือก

“ต้องเลิกแบ่งขั้วกันได้แล้ว ประชาชนเลือกใครมากกว่าก็ให้จัดตั้งรัฐบาล บริหารราชการแผ่นดิน ดีก็อยู่ได้ ทำไม่ดีก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ จึงอยากให้เพลาๆ กันหน่อยที่เสนอความคิดแหวกแนวระบบรัฐสภา เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และไม่เป็นผลดีต่อการเมืองในอนาคต และขออย่าใช้วิชามารใดๆ ทั้งงูเห่า และทุกวิธีที่จะทำให้ประชาธิปไตยกลับสู่วงจรอุบาทว์อีก” นายอลงกรณ์ ระบุ

“อลงกรณ์”อัด“ไพบูลย์”คิดแผลงๆ มั่นใจปชป.ไร้งูเห่า