แสนสิริโกยยอดขายไตรมาส 1/62 เกือบ 6,600 ล้านบาท

18 เม.ย. 2562 | 08:35 น.

แสนสิริปิดไตรมาส 1/62 โกยยอดขายเกือบ 6,600 ล้านบาท เผยแผนไตรมาส 2 เตรียมเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 16,500 ล้านบาท รุกคอนโดมิเนียมและเตรียมเปิด Big Project ในย่านกรุงเทพกรีฑา

อุทัย  อุทัยแสงสุข

นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดยอดขายไตรมาสแรกของปี 2562 ได้สูงถึงเกือบ 6,600 ล้านบาท โดยสร้างยอดขายหลักจากแคมเปญ “โปรหมดเปลือก” ที่โกยยอดขายไปได้ถึง 3,500 ล้านบาท พร้อมปิดการขายไปได้ถึง 3 โครงการ ได้แก่ เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต, บ้านไม้ขาว ภูเก็ต และดีคอนโด โคโค่สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้บริษัทยังประสบความสำเร็จจากการส่งทาวน์เฮาส์แบรนด์ "สิริ เพลส” เจาะตลาดภูเก็ตเป็นครั้งแรก โดยโครงการ สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ในรูปแบบทาวน์เฮาส์ชั้นเดียวที่ดีไซน์สำหรับกลุ่มลูกค้าจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะ ชูจุดขายฉีกตลาดในความโดดเด่นของทาวน์เฮาส์คุณภาพ ในระดับ Best in Class ตอบรับเทรนด์การอยู่อาศัยคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้” ประกอบกับความเชื่อมั่นในแบรนด์ แสนสิริ ในภูเก็ต ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายโครงการสิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต ไปได้ถึง 60% ในช่วง พรีเซลล์ นับว่าประสบความสำเร็จในการรุกตลาดต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ สิริ เพลส ในกรุงเทพฯ ไปแล้วถึง 7 โครงการส่งผลให้สัดส่วนยอดขายทาวน์เฮาส์ของแสนสิริเติบโตขึ้นถึง 75% ในปีที่ผ่านมา

แสนสิริโกยยอดขายไตรมาส 1/62 เกือบ 6,600 ล้านบาท

“ภาพรวมอสังหาฯ ในช่วงไตรมาสสอง แม้มาตรการ LTV จะเริ่มบังคับใช้แต่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดเพียงเล็กน้อย ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจยังมีแรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวรวมทั้งการผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม รวมถึงในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ภาคเอกชนรายใหญ่ต่างมีความมั่นใจในการช่วยกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวโครงการใหม่และมอบแคมเปญการตลาดสู่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องสามารถสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี” นายอุทัย กล่าว  

แสนสิริโกยยอดขายไตรมาส 1/62 เกือบ 6,600 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกประมาณ 8 โครงการ มูลค่ารวม  16,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการรุกคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 10,300 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่ารวม 5,700 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท

แสนสิริโกยยอดขายไตรมาส 1/62 เกือบ 6,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดการขายคอนโดมิเนียมตากอากาศสุดชิค สีสันใหม่ใจกลางหัวหิน ในชื่อโครงการ “ลา ฮาบานา” มูลค่ากว่า 2,400 ล้านบาท บุกตลาดร้อนแรงรับซัมเมอร์ ตอกย้ำผู้นำเซกเมนต์รีสอร์ทในหัวหิน ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยมียอดขายไปแล้วถึง 30% นอกจากนี้ไฮไลท์ที่สำคัญในช่วงไตรมาสที่ 2 บริษัทรุกเดินหน้าตามแผนธุรกิจ Sansiri For Greater Well-Being เตรียมพัฒนา Big Project ในย่านกรุงเทพกรีฑาพร้อมเปิดตัว “เวลล์เนส เรสซิเดนซ์” (Wellness Residence) ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ครั้งแรกในไทย รวมถึงการรุกสร้างแบรนด์บ้านเดี่ยว “บุราสิริ” บ้านเดี่ยวบรรยากาศรีสอร์ทใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้