เชลล์หนุนเด็กไทยแข่ง“อีโค-มาราธอน”น้ำมัน 1 ลิตร...รถวิ่งได้กี่กม.

17 เม.ย. 2562 | 09:49 น.

สนามประชันรถต้นแบบประหยัดพลังงาน “เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย” เตรียมจัดต่อเนื่องเป็นปีที่10 ณ สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย เด็กไทยพร้อมลุย 9 ทีมจาก 7 สถาบัน 

นักเรียนนักศึกษามากกว่า 100 ทีมทั่วภูมิภาคเอเชีย เตรียมเข้าสู่สนามการแข่งขัน ณ เซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต กัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 2 พฤษภาคมนี้  เพื่อเฟ้นหารถที่วิ่งได้ไกลที่สุดด้วยเชื้อเพลิงเพียง 1 ลิตร 

การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต (Prototype) และ ประเภทรูปแบบใกล้เคียงกับรถยนต์ในปัจจุบัน (Urban CONCEPT) ซึ่งในการแข่งขันปีที่แล้ว นักศึกษาตัวแทนประเทศไทย ทีมปัญจวิทยา จากวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจะ ได้สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติ โดยการคว้าชัยชนะในประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต (Prototype) ด้วยรถที่วิ่งได้ไกลถึง 2,341 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางจากประเทศมาเลเซีย ถึงสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ทั้งนี้ทีมเยาวชนจากประเทศไทยชนะการแข่งขันครองแชมป์ในประเภทดังกล่าวติดต่อกันถึง 9 ปีซ้อน

เชลล์หนุนเด็กไทยแข่ง“อีโค-มาราธอน”น้ำมัน 1 ลิตร...รถวิ่งได้กี่กม. ปีนี้ เชลล์ ประเทศไทย สนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาไทยจำนวน 9 ทีม จาก 7 สถาบันการศึกษาชั้นนำ เข้าแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2019 เพื่อมุ่งผลักดันให้เยาวชนก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง สร้างสรรค์การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพให้นำมาใช้ได้จริงบนท้องถนน

“เชลล์เชื่อมั่นในความสามารถของเด็กไทย การสนับสนุนให้พวกเขาได้คิดค้นเพื่อหาวิธีใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการฝึกให้พวกเขาร่วมมือกันหาทางรับมือกับความท้าทายด้านพลังงานของประเทศอย่างยั่งยืน เยาวชนไทยคว้าชัยเป็นแชมป์ในการแข่งขันประเภท รถต้นแบบมาตลอด 9 ปี ปีนี้ผมมุ่งหวังจะเห็นพัฒนาการของพวกเขาในการแข่งขันประเภทรถ urban concept คือ รถที่ใช้งานได้จริงในปัจจุบัน เพื่อแสดงความสามารถของเยาวชนไทยใน การแข่งขันเชลล์-อีโคมาราธอน เอเชีย 2019” นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว