"โยชิโมโต้ โคเกียว" ร่วมทุน IFLIX ขยายตลาดคอนเทนต์ครอบคลุมเอเชีย

11 เม.ย. 2562 | 03:10 น.


"โยชิโมโต้ โคเกียว" กลุ่มธุรกิจบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศร่วมทุน "ไอฟลิกซ์" (iflix) จัดตั้งกิจการร่วมค้าที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อบริหารจัดการนำคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมของกลุ่มโยชิโมโต้มาให้สมาชิก iflix ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือได้รับชม และนำคอนเทนต์ของ iflix เผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงมีโครงการจะนำรูปแบบรายการของโยชิโมโต้มาผลิตในภาษาท้องถิ่น เพื่อต่อยอดคอนเทนต์ออริจินอล iflix

นายฮิเดอากิ ชิมิซุ (Hideaki Shimizu) รองประธาน บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว จำกัด (Yoshimoto Kogyo) กล่าวว่า การลงทุนในเอเชียครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์รุกตลาดเอเชียของ "โยชิโมโต้ โคเกียว" สมาชิก iflix จะได้รับชมเป็นคอนเทนต์ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยม ประกอบไปด้วย อนิเมชัน, ซีรีส์, หนัง, รายการวาไรตี้, ตลก ฯลฯ ซึ่งจะมีคำบรรยายในภาษาท้องถิ่นสำหรับประเทศในเอเชีย เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ออริจินอลญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น รายการและหนังสำหรับตลาดเอเชียให้เติบโตยิ่งขึ้น

iflix ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญด้านคำบรรยาย พากย์เสียง และความพร้อมของทีมงานและเครื่องมือในแต่ละประเทศ ทำให้ช่วยลดอุปสรรคทางด้านภาษาที่แตกต่างกัน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับชมรายการยอดนิยมของ Yoshimoto ทั้งอนิเมะ ละคร หนัง รายการวาไรตี้ และรายการตลก ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด


นายมาร์ค บริทท์ (Mark Britt) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท iflix กล่าวว่า คอนเทนต์ของ Yoshimoto Kogyo เป็นคอนเทนต์คอมเมดี้ที่ได้รับความนิยมและแฝงคุณค่าทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี โดยความร่วมมือครั้งนี้ iflix มุ่งต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาและผลิตรายการที่เจาะตลาดแต่ละประเทศโดยเฉพาะ สำหรับสมาชิกหลักอย่าง กลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) และเจเนอเรชัน ซี (Gen Z) ในตลาดเกิดใหม่และกำลังพัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสอดคล้องความมุ่งมั่นของ Yoshimoto Kogyo ที่ต้องการส่งเสริมคอนเทนต์และรูปแบบรายการญี่ปุ่นสู่ผู้ชมรุ่นใหม่ในตลาดต่างประเทศ

ในช่วงปีผ่านมา Yoshimoto Kogyo รุกตลาดเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ได้จัดตั้ง "เอ็มซีไอพี โฮลดิ้งส์" (MCIP Holdings) ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นฐานของวางกลยุทธ์ในเอเชียและเริ่มโครงการ "ลิฟวิ่ง อิน เอเชีย คอมเมเดียน (Living in Asia Comedians)" นำโดย นักแสดงตลกโยชิโมโตะ ที่มีประสบการณ์อาศัยและทำงานใน 7 ประเทศในเอเชีย ต่อมาในเดือน เม.ย. 2561 ได้จัดตั้ง "โอกินาว่า เอเชีย เอนเตอร์เทนเมนต์ แพลตฟอร์ม (Okinawa Asia Entertainment Platform)" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ครบวงจรระดับประเทศ สำหรับการเผยแพร่คอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต

 

"โยชิโมโต้ โคเกียว" ร่วมทุน IFLIX ขยายตลาดคอนเทนต์ครอบคลุมเอเชีย