สาดสินค้า ‘Q’ มกอช.ชวนช้อป

10 เม.ย. 2562 | 16:20 น.

ตลาดสดยิ่งเจริญ คว้าป้าย “Q” มกอช.ประเภทตลาดสดที่ได้มาตรฐานสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าเกษตรพร้อมเชิญชวนให้ผู้บริโภคเลือกซื้อมอบให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

สาดสินค้า ‘Q’ มกอช.ชวนช้อป

นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า กล่าวว่านโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดยุทธศาสตร์ความปลอดภัยด้านอาหารเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย โดยมีนโยบายพัฒนาสินค้าเกษตรให้ได้คุณภาพมาตรฐานและมีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและมุ่งเน้นการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าเกษตร มกอช) จึงให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมการสร้างแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัย เพื่อดำเนินการตรวจประเมินและให้การรับรองแผงร้านค้าในตลาดสด ที่จำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายใต้สัญลักษณ์ Qในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้าและหาซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก 

สาดสินค้า ‘Q’ มกอช.ชวนช้อป ทั้งนี้ มกอช. จึงได้จัดกิจกรรมมอบป้ายสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภท ตลาดสด ณ ตลาดยิ่งเจริญ โดยมีวัตถุประสงค์ของกิจกรรม เพื่อส่งเสริมสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค รวมถึงส่งเสริมแหล่งผลิตสินค้า Q ในพื้นที่ ให้มีศักยภาพในการเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ  ซึ่งแนวทางการดำเนินการจะมีการตรวจประเมินสถานที่จำหน่ายสินค้าเช่น แผงร้านค้าตลาดสด ที่จำหน่ายสินค้า Q  ร้านค้าหน้าฟาร์ม  โดยกำหนดอายุการรับรอง 3 ปี และมีการตรวจติดตามทุกๆ 1 ปี “ตลาดยิ่งเจริญ”มีแผงร้านค้าที่ผ่านการรับรอง 47 ร้าน แบ่งเป็นแผงการรับรองประเภทของสด(เนื้อสัตว์) 18 ร้านและร้านที่จำหน่ายสินค้าแปรรูป 29 ร้านซึ่งในปี 2562 นี้

สาดสินค้า ‘Q’ มกอช.ชวนช้อป

มกอช.ได้ดำเนินการตรวจรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด จำนวน 16 ตลาด ที่เข้าร่วมโครงการซึ่งมีแผงร้านค้าที่ได้รับการรับรองทั้งหมด 231 ร้าน ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดอมรพันธ์,ตลาดนครไทย,ตลาดบางขุนศรี,ตลาดศิริชัย (บางบอน),ตลาดใหม่ทุ่งครุ, ตลาดมีนบุรี 1, ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี,ตลาดวัฒนานันท์,ตลาดสัมมากร,ตลาดอ่อนนุช (ฝั่งเหนือ),ตลาดอ่อนนุช (ฝั่งใต้),ตลาดเอี่ยมสมบัติ,ตลาดวงเวียนใหญ่,ตลาด อ.ต.ก. และตลาดสดสามย่าน ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกซื้อและบริโภคสินค้าเกษตร ที่ผ่านกระบวนการรับรองและมั่นใจได้ว่าสินค้ามีคุณภาพและมีความปลอดภัย

สาดสินค้า ‘Q’ มกอช.ชวนช้อป