"ซีพี ออลล์" ดึง "BNK48 - ตูน อาทิวราห์" ชวนคนไทยงดใช้ถุงพลาสติกใน 7-11 เฟส 2

09 เม.ย. 2562 | 07:41 น.


"ซีพี ออลล์" เปิดตัวแคมเปญ "ลดวันละถุง ... คุณทำได้ เฟส 2" ดึง "BNK48" ผนึกกำลัง "ตูน-อาทิวราห์" พร้อมส่งเพลง "บ๊ายบาย...นายพลาสติก" ชวนคนไทยปฎิเสธการรับถุงพลาสติกในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น เพื่อนำเงินมอบโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร 77 แห่งทั่วประเทศ

 

"ซีพี ออลล์" ดึง "BNK48 - ตูน อาทิวราห์" ชวนคนไทยงดใช้ถุงพลาสติกใน 7-11 เฟส 2

 

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มดำเนินโครงการรณรงค์ลดและเลิกการใช้ถุงพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านโครงการ 7 Go Green (เซเว่น โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ต่อเนื่องมากว่า 10 ปี ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ ผ่านโครงการต่าง ๆ ตามปณิธานของบริษัท "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน" ภายใต้โครงการ "ลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก" ที่ร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" ทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวแคมแปญ "ลดวันละถุง ... คุณทำได้" โดยมี ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย เป็นพรีเซนเตอร์รณรงค์ให้ผู้ซื้อสินค้าและบริการที่ร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก โดยมีลูกค้าปฎิเสธรับถุงพลาสติกรวมเป็นจำนวน 285,515,923 ใบ เปลี่ยนเป็นเงินรวมกว่า 57 ล้านบาท เพื่อนำไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มอบให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช
 

"ซีพี ออลล์" ดึง "BNK48 - ตูน อาทิวราห์" ชวนคนไทยงดใช้ถุงพลาสติกใน 7-11 เฟส 2

 

ล่าสุด บริษัทจึงสานต่อแคมเปญด้วยการเปิดตัว "ลดวันละถุง ... คุณทำได้ เฟส 2" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนลูกค้าให้ปฎิเสธการรับถุงพลาสติกในร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" เพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน 20 สตางค์ต่อถุง เหมือนเช่นเดิม แต่ในเฟส 2 นี้ ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อสมทบทุนให้แก่โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลในชุมชน และโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร รวม 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขยายผลความตั้งใจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงส่งมอบโอกาสให้กับผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดารได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดี โดยทุกครั้งที่ลูกค้าปฏิเสธการรับถุงพลาสติก พนักงานจะบันทึกไว้ในระบบ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปดูจำนวนถุงที่ลดลงและยอดเงินบริจาคได้ทางหน้าจอเครื่องรับชำระเงิน, 7APP และแฟนเพจ 7-Eleven Thailand

 

"ซีพี ออลล์" ดึง "BNK48 - ตูน อาทิวราห์" ชวนคนไทยงดใช้ถุงพลาสติกใน 7-11 เฟส 2

 

อย่างไรก็ตาม แคมเปญ ลดวันละถุง ... คุณทำได้ เฟส 2 สามารถขยายผลได้ดี ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์กลุ่มศิลปินหญิง "BNK48" ที่จะมาผนวกความตั้งใจร่วมกับ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย เพื่อเชิญชวนคนไทยปฎิเสธการรับถุงพลาสติกในร้าน "เซเว่น อีเลฟเว่น" อีกครั้ง โดยมีภาพยนตร์โฆษณา "ลดวันละถุงคุณทำได้ พี่ตูนและ BNK48" และมิวสิควีดีโอเพลง "บ๊ายบาย ... นายพลาสติก" (Kami7 Go Green) จากศิลปิน BNK48 แนะนำวิธีการลดใช้พลาสติกในรูปแบบง่าย ๆ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยได้ตระหนักถึงผลกระทบของขยะถุงพลาสติกที่มีต่อโลก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในแคมเปญ "ลดวันละถุง ... คุณทำได้ เฟส 2" นี้ จะได้รับความร่วมมือจากลูกค้าที่ปฎิเสธการรับถุงพลาสติกเหมือนเดิม โดยบริษัทพร้อมสานต่อกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อไป